Maeving เปิดตัว RM1 จักรยานไฟฟ้าสไตล์เรโทร พร้อมขายที่ประเทศอังกฤษเป็นที่แรกของโลก | Maeving RM1

Maeving เปิดตัว RM1 จักรยานไฟฟ้าสไตล์เรโทร พร้อมขายที่ประเทศอังกฤษเป็นที่แรกของโลก

รถที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนเริ่มที่จะเบาลง และหันไปพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแทน ถ้าพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็จะนึกถึงดีไซน์ล้ำยุคล้ำสมัย แต่ดีไซน์ที่มาแรงไม่แพ้กับความสปอร์ต ก็คงจะเป็นความคลาสสิกหรือ Cafe Racer

ดีไซน์ที่เรียบง่าย เปลือยให้เห็นถึงมอเตอร์ขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ถังน้ำมันที่สร้างขึ้นมาหลอกไว้ โช๊คหน้าเป็นแบบ Telescopic ล้อซี่ลวดที่ลายล้อหน้าและหลังที่ต่างกัน โช๊คหลังคู่ เบาะตอนเดียวแบบลอยตัว ไฟหน้ทรงกลมตามสไตล์คลาสสิก

Maeving ระบุว่า RM1 ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบและวิศวกรรถจักรยานยนต์มากประสบการณ์ของสหราชอาณาจักร และใช้เทคโนโลยีที่สัญญาว่าจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หรูหรา รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาคันนี้ประกอบด้วยมือทั้งหมดในเมือง Coventry ปรากฎว่าโมเดลนี้ไดทำการขายหมดแล้วในรุ่นของปี 2021 และยังมีผู้คนอีกมากมายที่รอจับจองเป็นเจ้าของในปี 2022 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

Maeving RM1 มีแบตเตอรี่ 2 ก้อนที่เป็นก้อนหลักและก้อนสำรองไว้เพื่อการเดินทางระยะไกล ซึ่งก้อนสำรองจะทำงานก็ต่อเมื่อก้อนที่ 1 หมดและสามารถวิ่งได้ไกลอีก 64.37 กิโลเมตร เลยทีเดียว สามารถชาร์จผ่านเต้ารับบนผนังบ้านทั่วไปได้เพียงในระยะเวลา 3.5 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น และยังสามารถทำความเร็วไว้ได้อยู่ที่ 72.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับราคานั้น Maeving RM1 จำหน่ายในราคา 219,000 บาท และแบตเตอรี่สำรอบจะขายที่ราคา 52,300 บาท แต่ทาง Maeving มีข้อเสนอพิเศษว่า สามารถซื้อแบตเตอรี่สำรองได้ในราคา 43,600 บาท เมื่อออก Maeving RM1 ที่จะจัดแสดงที่ Motorcycle Live ในวันที่ 4 ถึง 11 ธันวาคม 2564


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand