ยังไงซิ๊!!! Yamaha เปิดตัว Nakedbike ที่สุดในรุ่นกับเจ้า Yamaha MT-10 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว | Yamaha MT-10

ยังไงซิ๊!!! Yamaha เตรียมเปิดตัว Nakedbike ที่สุดในรุ่นกับเจ้า Yamaha MT-10 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว

Nakedbike เรือธงของทาง Yamaha ที่มาพร้อมกับคำนิยามว่า 'Master of Torque' หรือรถในตระกูล MT ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ในช่วงเด็กรุ่นใหม่ก็อาจจะคุ้นรุ่นนี้มาตั้งแต่ได้ถือกำเนิด M-Slaz แต่ถ้าใครได้ติดตามเรื่องราวของ MT ก็จะรู้ดีว่ามันได้ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2007 กับโมเดล Yamaha MT-01 ที่มีด้วยรู้ทรง Heritage กับพิกัด 1,600cc และ 10 ปีต่อมา MT ก็ได้กำเนิดโมเดลที่เป็น Nikedbike ที่ได้พื้นฐานเครื่องยนต์แบบเดียวกันกับ YZF-R1 ด้วยขุมพลัง Crossplane กับชื่อว่า Yamaha MT-10

และหลังจากนั้น MT-Series ก็ไดเข้ามามีบทบาทในตลาด Nakedbike มากขึ้นและก็ได้มีหลากหลายพิกัดไม่ว่าจะเป็น 125cc , 155cc , 300cc , 700cc , 900cc และ 1000cc เวลาผ่านไป การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรูปทรงก็ต้องตามมาเช่นกัน ในปี 2021 นี้ Yamaha ได้เปิดตัว MT-Series ที่มาในโฉมใหม่และถือว่าเป็นต้นแบบในการเปลี่ยน Gen ใหม่ครั้งนร้เลยก็ว่าได้ อย่าง 2 โมเดลเรือธงอย่าง MT-07 และ MT-09 ที่มีดีไซน์ความเป็นรถ Cyber มากยิ่งขึ้นด้วยไฟ Daylight 2 ข้างและไฟโมโนโฟกัสตรงกลางส่องสว่าง หน้าตาโฉมแบบนี้ก็ยังนำไปอยู่ในรถ Sport Replica อย่าง Yamaha YZF-R7 อีกด้วย

Yamaha MT-10 เองก็ไม่ได้เปลี่ยนโฉมมานานพอสมควร ล่าสุด Yamaha ก็ได้ออกมาเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการกับ All New Yamaha MT-10 ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม และเครื่องยนต์ก็ยังได้รับการอัพเกรดให้ดีมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงแต่เท่านั้น Yamaha ยังได้เดินระบบท่อใหม่ให้ท่อเป็นแบบ Full Titanium ปรับปรุงให้ประหยัดเชื้อเพลิงและลงการปล่อย Co2 ได้อีกด้วย เครื่องยนต์จากเดิมที่มี 158 แรงม้าก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 164 แรงม้า ลูกสูบเป็นอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา และทำแรงบิดที่ดีที่สุดในช่วง 4,000 ถึง 8,000 รอบต่อนาที

Yamaha MT-10 ได้พัฒนารูปลักษณ์ที่เฉียบคมและโฉบเฉี่ยวของรุ่นก่อนด้วยไฟหน้า LED โฟกัสแบบโมโนโฟกัสคู่ ขนาดกระทัดรัดที่มีความใกล้เคียงกับ YZF-R1 มากขึ้นซึ่งจะต่างจาก 2 รุ่นก่อนอย่าง MT-09 และ MT-07 ที่มีไฟโมโนโฟกัสเพียงแค่ดวงเดียว

หน้าจอเรือนไมลเป็นสีแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว แบบเดียวกับ YZF-R1 และได้มีการปรับปรุ่งเรื่องของ แฮนด์จับ ที่วางเท้า เบาะนั่ง ตำแหน่งท่านั่งใหม่ทั้งหมด

ปั๊มเบรกใช้ของ Brembo แบบเรเดียลใหม่ พร้อมด้วย Yamaha Variable Speed ​​Limiter (YVSL) สามารถควบคุมขีดจำกัดของความเร็วในสถานการณ์ต่าง ๆ บนท้องถนนได้ , คันเร่งไฟฟ้า , ระบบกันรถสไลด์(SCS) , ระบบควบคุมการยกตัวของรถ LIFT control system (LIF)

มีให้เลือกสามสี ได้แก่ Cyan Storm, Icon Blue และ Tech Black โดย Yamaha MT-10 จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 พร้อมประกาศราคาเมื่อใกล้ถึงเวลา

รายละเอียดของ All New Yamaha MT-10 2022
-เครื่องยนต์ EU5 998cc ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น
-ปรับแต่งเสียงใหม่
-ท่อไอเสียไททาเนียม
-รูปลักษณ์ภายนอกใหม่ที่กะทัดรัดและใช้งานได้จริง ปรับปรุงตามหลักสรีรศาสตร์
-ปั๊มเบรค Brembo
-ตัวจำกัดความเร็ว Yamaha (YVSL)
-ระบบเปลี่ยนเกียร์ Quick Shift System (QSS)
-คลัตช์ A&S
-จอแสดงผล TFT แบบสีขนาด 4.2” ใหม่
-คันเร่งแบบคันเร่ง APSG พร้อมโหมดส่งกำลังสี่โหมด (PWR) IMU . 6 แกน
-ระบบควบคุมการลื่นไถลที่ละเอียดอ่อน
-ระบบควบคุมสไลด์ (SCS)
-ระบบควบคุมการยกตัวของรถ (LIF)
-การจัดการเบรกเครื่องยนต์ (EBM)
-ระบบควบคุมเบรก (BC)
-ยามาฮ่า ไรด์ คอนโทรล (YRC)
-โครงเครื่องเดลต้าบ็อกซ์อะลูมิเนียมที่ได้มาจาก R1
-สวิงอาร์มยาวอลูมิเนียม
-ฐานล้อขนาดที่สั้นลง 1,405 มม.
-โช้คหน้า KYB ปรับระดับได้ขนาด 43 มม.
-โช้คหลัง KYB ปรับได้เต็มที่
-ยาง Bridgestone Battlax Hypersport S22


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand