เปิดเสียงโรตี!!! ของโมเดล Crighton CR700W พร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการ | Crighton CR700W

เปิดเสียงโรตี!!! ของโมเดล Crighton CR700W พร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการ

หากใครที่คุ้นเคยกับยุคการแข่งขับรถมอเตอร์ไซค์ที่รุ่งโรจน์มากที่สุดอย่างยุค 1980-1990 จะรู้จักชายที่ชื่อว่า Brian Crighton ได้อย่างแน่นอน เขาเปลี่ยนจากนักแข่งมาเป็นวิศวกรที่เก่งกาจที่อยู่เบื้องหลังโครงการแข่งรถเครื่องยนต์โรตารีของ Norton เช่น RCW588 และรุ่นต่อมาคือ NRV588

Crighton Motorcycles ได้เปิดตัวโมเดลใหม่เมื่อไม่นานมานี้แต่สิ่งที่ฮือฮาเป็นพิเศษก็จะอยู่ที่เรื่องของเครื่องยนต์ที่มาเป็นแบบโรตารี่แบบ 2 โรเตอร์ และตัวรถยังมีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษที่มีน้ำหนักรวมกับของเหลวจะอยู่ที่ 129.5 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

เครื่องยนต์โรเตอร์คู่ขนาด 690 ซีซี ให้กำลัง 220 แรงม้าที่ 10,500 รอบต่อนาที แรงบิด 142.36 นิวตันเมตร เครื่องยนต์สร้างจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ LM24 ทั้งหมด ซึ่งผลิตขึ้นเองภายในบริษัท พื้นผิวสึกหรอของเครื่องยนต์ใช้โมลิบดีนัมและการชุบนิคาซิลเพื่อลดแรงเสียดทานและเพิ่มความต้านทานการสึกหรอ นอกจากนี้ ซีลโรเตอร์ ซึ่งเป็นจุดอ่อนทั่วไปในบางการออกแบบ คือซีลซิลิโคนไนไตรด์เซรามิกเอเพ็กซ์แบบสองชิ้น Crighton กล่าวว่ามีความหนาแน่นต่ำเป็นพิเศษและแข็งมาก ส่งผลให้ "มีลักษณะการสึกหรอเกือบเป็นศูนย์"

โมเดลนี้พัฒนาโดย Crighton Motorcycles และ Rotron Power มีเพียง 25 คันเท่านั้นที่ออกแบบมาเพื่อขับขี่ภายในสนามโดยเฉพาะและทุกคันประกอบด้วยมือทั้งหมด

“CR700W เป็นผลงานชิ้นเอกของการขี่มอเตอร์ไซค์ที่ไม่เหมือนใครและเป็นงานศิลปะที่แท้จริง เกิดจากความหลงใหลและอัจฉริยะของ Brian ในการสร้างสรรค์เครื่องยนต์และมอเตอร์ไซค์แข่งที่ไม่ธรรมดา มันให้กำลังต่อซีซีมากกว่าเครื่องยนต์สูบแบบปกติอื่นๆ ในโลก ด้วยอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่มากกว่า Aprilia RSV4 หรือแม้แต่ Kawasaki H2 R ซูเปอร์ชาร์จ” Alex Head ซีอีโอของ Rotron Power Limited กล่าวในแถลงการณ์

ในหลายๆ ด้าน CR700W คือจุดสูงสุดของความสำเร็จในอาชีพการงานของฉัน พัฒนาร่วมกับหัวหน้าวิศวกรที่ยอดเยี่ยมของฉัน Shamoon Qurashi ซึ่งรวบรวมเอาภูมิปัญญาด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุดของฉันไว้ และผมเชื่อว่าผลลัพธ์ที่ได้คือสุดยอดรถจักรยานยนต์สำหรับสนามแข่งและสนามแข่ง” Brian Crighton กล่าวเสริม

ในเรื่องของราคา Crighton CR700W จะขายอยู่ที่ 3,874,000 (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand