Honda สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ 4 King ในประเทศญี่ปุ่นกับรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า |

Honda สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ 4 King ในประเทศญี่ปุ่นกับรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564 Big Four ของญี่ปุ่น ได้แก่ Honda, Yamaha, Suzuki และ Kawasaki ได้ตกลงที่จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้สำหรับรุ่นไฟฟ้าในอนาคต ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว แบรนด์ต่างๆ จะสร้างแบตเตอรี่ที่มีขนาด น้ำหนัก ความทนทาน และความปลอดภัยที่เท่ากันเพื่อที่จะไม่ต้องแบ่งแยกและขณะเดียวกันก็สามารถบริการลูกค้าได้อย่างทั่วประเทศ

ในตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสถานีชาร์จแบตเตอรี่ก็ต้องเพิ่มให้มีจำนวนมากขึ้น ขนณเดียวกับทาง Yamaha และ Suzuki ออกมาเปิดโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วย ทางญี่ปุ่นเองเล็งเห็นสภาพอากาศในอนาคตที่อาจจะก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกมากขึ้นในไม่กี่ปีข้างหน้า

Honda ได้เสนอนวัตกรรมใหม่กับ Mobile Power Pack (MPP) e และวางแผนที่จะนำเทคโนโลยีนี้ไปทดลองใช้กับรถสามล้อเชิงพาณิชย์ในประเทศอินเดียครึ่งแรกของปี และแบตเตอรี่ตัวนี้จะมีขนาดที่เล็กแต่สามารถอัดแน่นความจุของพลังงานได้สูงและยังสามารถกระจายความร้อนได้ดีอีกด้วย

เป็นที่แน่นอนว่า Honda อาจจะเป็นหัวทัพของการพัฒนาโปรเจคนี้ ด้วยการออกแบบที่ดีกว่า เล็กกว่าเบากว่าและแถมยังมีความจุของพลังงานมากขึ้นผู้ผลิตรายอื่น ๆ ก็ต้องใช้แบตเตอรี่ก้อนนี้เป็นพื้นฐานอย่างแน่นอน และในตอนนี้ 4 King ทั้ง Honda Yamaha Kawasaki Suzuki ก็ได้เป็นหัวแถวหลักในเรื่องของการพัฒนารถมอเอตร์ไซค์ไฟฟ้า และอนาคตไม่ใช่แค่จะมีแค่ทวีปเอเชียเพราะการพัฒนานี้จะส่งไปยังฝั่นยุโรปและร่วมมือกับค่ายอื่น ๆ อย่าง Yamaha Euro , KTM และ Piaggio


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand