Oberdan Bezzi สร้างกราฟฟิก Honda CBR656RR Sportbike | Honda CBR656RR

Oberdan Bezzi สร้างกราฟฟิก Honda CBR656RR Sportbike

กระแส 2 สูบ Middleweight กำลังมาแรง หลายคนคงรู้กันดีว่า Honda ได้มีโมเดล Sportbike ขนาดกลางอย่าง New Honda CBR500R ที่ได้เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ และจากการใช้งานกันหลายต่อหลายคนก็ต่างบอกกันว่าในเรื่องของประสิทธิภาพของ CBR500R นั้นยังคงตามหลัง Kawasaki Ninja400 อยู่พอสมควร และจะเป็นไปได้มั้ยที่ Honda จะอัพเครื่องยนต์ให้เทียบเท่ากับ Sportbike Middleweight ในฝั่งของยุโรปที่กำลังเป็นกระแสกันอย่าง Yamaha YZF-R7 และ Aprilia RS 660

ใช่แล้ว ที่กำลังพูดถึงนี้หมายความว่าจะให้ Honda ได้พัฒนาเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงแต่มีกำลังอัดมาขึ้นเทียบเท่ากับค่ายอื่น ๆ ซึ่งในตอนนี้ Supersport 4 สูบเรียงที่ว่ากันว่าเป็นเจ้าตลาดอยู่ตอนนี้ก็มี Kawasaki Ninja ZX6R , Yamaha YZF-R6 และ Honda CBR600RR ทั้ง 3 รุ่นนี้นับได้เว่าเป็น Racing Replica ของทางค่ายไปเป็นที่เรียบร้อย ไลน์การผลิตดูเหมือนจะเริ่มลดลงทีละน้อย และหันไปพัฒนาเครื่องยต์แบบ 2 สูบเรียงแบบ Yamaha YZF-R7 แทน ซึ่งทาง Honda เองนั้นก็ได้มีเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาดกลางอยู่แล้วอย่างเครื่องยนต์ของ Honda CBR500R

Oberdan Bezzi นักออกแบบจากเมืองริมินีประเทศอิตาลี ได้มีการร่างและออกแบบคาดว่าถ้าหาก Honda จะทำ Sportbike ที่มีความจุเครื่องยนต์มากถึง 650cc แบบ 2 สูบ จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งตัวภาพ Render นั้นได้แสดงให้เห็นถึงตัวรถที่ดูมีความเป็น Sport มากกว่า CBR500R เพราะนักออกแบบได้ยกแพลตฟอร์มของ CBR1000RR-R เข้ามาเป็นชุดแฟริ่งหลักแต่ถ้ามองไปที่เครื่องยนต์จะเห็นว่าตัวเครื่องยนต์นั้นเป็นของ Honda CBR500R โดยคอนเซ็ปท์นี้มาในโมเดล CBR656RR

ถ้าหากว่าการออกแบบนี้ได้เข้าตานักพัฒนาของ Honda จริง ๆ ก็คงจะดีไม่น้อยเพราะตามที่รายงานกล่าวมานั้นทาง Bezzi มีความตั้งใจจะให้เครื่องยนต์มีขนาดมากถึง 656cc เครื่องยนต์ V-Twin ทำมุม 270 องศา เบื้องต้นที่ตามรายงานมานั้นได้บอกมาแค่นี้ แต่ในอนาคตไม่แน่ว่าทาง Honda ก็อาจจะกำลังพัฒนาเครื่องยนต์ในพิกัด 600cc แบบ 2 สูบอยู่ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand