ICMA Tatamel Bike เปิดตัวแนวคิดรถมินิไบค์ไฟฟ้าคันเล็กรุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาใช้งานในอนาคต!! | Tatamel Bike

ICMA Tatamel Bike เปิดตัวแนวคิดรถมินิไบค์ไฟฟ้าคันเล็กรุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาใช้งานในอนาคต!! 

ICMA ผู้ผลิตจากทางของประเทศญี่ปุ่น เพิ่งเปิดตัวแนวคิด Tatamel Bike รถที่มีความแปลกและมีเสน่ห์อย่างยิ่ง สำหรับ ICMA Tatamel Bike เป็นรถมินิไบค์ไฟฟ้าเล็กๆ ออกแบบมาอย่างลงตัวที่สามารถพับได้ การใช้งานง่ายๆ และมันเล็กพอที่จะวางไว้ในใต้โต๊ะทำงานได้

 

สำหรับข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับน้ำหนักยังไม่สามารถระบุบใช้ได้ และเดาว่าเป็นเพราะ ICMA Tatamel Bike นี่ยังคงเป็นแนวคิด ที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ในตอนนี้ ที่อาจจะคาดเดาได้ว่า จะสามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ประมาณหรือว่าเท่ากว่า 40 กม./ชม. หรือ 24.8 ไมล์ต่อชั่วโมง  โดยอ้างอิงจากตัวโมเดลที่เคยผลิตมาแล้วอย่าง Motocompo ที่มีความเร็วสูงสุดที่ประมาณ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง

สำหรับระบบพลังงานไฟแบตเตอรี่ของ Tatamel Bike เป็นหน่วยลิเธียมไอรอนฟอสเฟต ที่มีความจุ 12Ah และโดยประมาณจะให้ระยะทางมากกว่าหรือเท่ากับ 50 กม. (หรือ 31 ไมล์) เนื่องจากที่จอดรถมีขนาดเล็กและจอดง่ายได้ในทุกๆที่ เราก็สามารถเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จได้เหมือนกับ แล็ปท็อป โทรศัพท์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

นอกเหนือจากการออกแบบที่ดูแปลกตาและความสวยงามแล้ว การขับขี่ของรถโมเดลนี้นั้นชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตพิเศษในการใช้งาน และถึงแม้ว่าคุณจะยังหาซื้อ Tatamel Bike ไม่ได้ แต่ปัจจุบันทาง ICOMA ได้มีรถใน 1/12 รุ่นที่ราคา 66,000 เยน หรือที่ประมาณ 19,300 บาท ที่เป็นโมเดลอื่นๆ ของทาง ICMA Tatamel Bike ที่เป็นผู้ผลิตอยู่ในตอนนี้

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand