"ลอเรนโซ" ขอลบฝันร้าย หวังขึ้นโพเดียมที่ซานมาริโน | moto gp,ฮอร์เก ลอเรนโซ,

 
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2551 11:48 น.
       ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดดาวรุ่งจากทีมยามาฮ่า ออกมาแสดงความมุ่งมั่นว่าตนเองจะทำผลงานที่ซานมาริโน ประเทศซานมาริโน ให้ได้ดีอีกครั้ง เพื่อลบฝันร้ายที่ประสบอุบัติเหตุมาแล้วถึง 7 ครั้ง หลังขึ้นชั้นมาขับรุ่นโมโตจีพี
       นักบิดชาวสเปนที่เป็นแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี 2 ปีติดต่อกัน ถูกยามาฮ่าดึงตัวมาขับในรุ่นโมโตจีพี โดยมี วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เป็นเพื่อนร่วมทีม แต่ทว่า ลอเรนโซ กลับประสบปัญหาการปรับตัวเข้ากับรถที่แรงขึ้น จนพลาดล้มมาแล้วถึง 7 ครั้ง ในฤดูกาลนี้
       
       ล่าสุดนักบิดจากมายอร์กา ออกมาเผยความพร้อมก่อนลุยศึก ซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้ว่า "หลังจากต้องโชคร้ายที่เบอร์โน(สาธารณรัฐเช็ก) รวมถึงใน 3 สนามล่าสุด ผมมาที่มิซาโน(ซานมาริโน)ด้วยความมั่นใจมากขึ้น ทุกๆอย่างดูดีขึ้นโดยเฉพาะอาการบาดเจ็บ "
       
       ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะทำผลงานที่สนามแห่งนี้ให้ดีเทียบเท่าฤดูกาลที่ผ่านมา "มิซาโนเป็นแทร็กที่เล็กและความเร็วไม่สูง ซึ่งถือว่าปลอดภัยกว่าสนามอื่นๆ ปีที่แล้วผมชนะรุ่น 250 ซีซี ได้ที่นี่ ซึ่งผมหวังความทรงจำแบบนั้นจะเกิดขึ้นอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้"
       
       ลอเรนโซ เปิดตัวในรุ่นโมโตจีพีฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดยอด ด้วยการจบบนโพเดียมได้ใน 3 สนามแรก แต่หลังจากนั้นก็ประสบอุบัติเหตุหลายครั้งจนถึงคงขั้นกระดูกเท้าแตกถึง 2 ข้าง จนหล่นไปรั้งอันดับ 4 ในตารางแชมเปียนชิป ตามหลังรอสซีเพื่อนร่วมทีมถึง 117 คะแนน