Gororo เริ่มบุกตลาดแบตเตอรี่สำรองในประเทศจีนแล้วพร้อมขยายทั่วเอเชีย | Gororo

Gororo เริ่มบุกตลาดแบตเตอรี่สำรองในประเทศจีนแล้วพร้อมขยายทั่วเอเชีย

ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าชาวไต้หวัน Gogoro First ประกาศร่วมมือกับ Hero MotoCorp ของอินเดียเพื่อนำนวัตกรรมแบตเตอรี่สำรองเริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศอินเดียซึ่งเริ่มให่กันมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และเดือนต่อมา Gogoro ร่วมมือกับ DCJ และ Yadea เพื่อขยายนวัตกรรมนี้ไปยังประเทศจีนเพื่อให้การใช้แบตเตอรี่สำรองได้อย่างแพร่หลาย และทาง Gogoro เองยังได้ประกาศแผนการที่จะเข้าจดทะเบียนใน NASDAQ ในต้นปี 2022

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 Gogoro ประกาศอย่างภาคภูมิใจว่าข้อตกลงกับ DCJ และ Yadea กำลังจะสร้างแบรนด์การเปลี่ยนแบตเตอรี่ Huan Huan ใหม่ในประเทศจีน ซึ่งจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองหางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ในเวลาเดียวกัน Yadea ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีนได้เปิดตัวโมเดลใหม่ที่ร่วมมือกับ Gogoro Network ถึง 2 รุ่นใหม่ด้วยกัน

“ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Yadea กำลังสร้างยานพาหนะที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ปลอดภัยกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะส่งมอบการเติมพลังงานด้วยไฟฟ้าที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ชั้นนำของ Gogoro มอบมาตรฐานใหม่สำหรับการเติมพลังงานด้วยไฟฟ้า ซึ่งช่วยลดความกังวลของผู้บริโภคในเรื่องอายุการใช้งานและระยะของแบตเตอรี่ ความพร้อมใช้งานของแบตเตอรี่ และต้นทุนการใช้งานโดยรวม”

"ด้วยการเปิดตัวระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Gogoro ของ Huan Huan ในเมืองหางโจว เรากำลังเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น เรากำลังเปลี่ยนแปลงอนาคตของการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในจีน และเราตั้งตารอที่จะขยายไปสู่เมืองใหม่หลายแห่งในปี 2565” Dong Jinggui ประธานบริษัท Yadea Technology Group Limited กล่าวในแถลงการณ์

ปัจจุบันประเทศที่ได้ทำการนำร่องการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการขนส่งก็จะมีจีนและอินเดีย เพื่อว่าอีกไม่นานก็จะขยายอย่างแพร่หลาย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand