จิ๋วแต่แจ๋ว ใครๆ ก็อยากได้กับ Gunner 50 ที่ฐานผลิตอยู่ในไทย | Phoenix Engineering Gunner 50

จิ๋วแต่แจ๋ว ใครๆ ก็อยากได้กับ Gunner 50 ที่ฐานผลิตอยู่ในไทย
 
เมื่อประโยคแรกก็รู้สึกสะดุดกับความว่า ทำไมต้องพกไฟฉากในเมื่อคุณสามารถขี่ Gunner 50 ไปไหนต่อไหนได้ ซึ่งเป็นคำนิยามที่เห็นครั้งก็รู้สึกเฟี้ยวสุดๆ
ถ้าให้พูดถึงรถมอเตอร์ไซค์แบบ Minimoto แน่นอนว่าหลายคนก็จะนึกถึงแบรนด์ดังยักษ์ใหญ่อย่าง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด Monkey and Super Cub และ CT 125 ซึ่งเป็นโมเดลอมตะตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน
แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามี Minimoto ขนาดเล็กในปี 2564 ที่มีดีไซน์น่าขี่อย่าง Phoenix Engineering Gunner 50 ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1 สูบ 49cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 4.2 แรงม้า และแรงบิด 4 นิวตันเมตร ซึ่งถ้ารู้กันคนที่เล่น Minimoto ก็จะไม่ค่อยเล่นกำลังเครื่องยนต์ที่สูงมากเท่าไหร่
ต้องเทใจไปให้เพราะสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดใจ หลายๆ คนจับตามองการมาของ Gunner 50 ด้วยรูปทรงที่เป็นเหมือนกับกระบอกไฟฉายขนาดใหญ่ที่สามารถขับขี่ได้ มีครบทุกอย่างพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์ที่ควรจะมีไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ที่ยึดป้ายบะเบียน กันดีดด้านหลัง หน้าจอบอกค่าต่างๆ ของเครื่องยนต์ทั้งความเร็ว รอบเครื่องยนต์ เกียร์ ระยะทางรวม ปริมาณน้ำมัน ถือว่ามาครบเลยทีเดียว และตัวรถเองก็เห็นเครื่องยนต์แบบเปลือย สามารถเข้าถึงการแต่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
Phoenix Engineering Gunner 50 มีถังน้ำมันที่สามารถเติมเต็มถังได้อยู่ที่ 4.5 ลิตร ดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งหน้าและหลัง ล้อขนาด 12 นิ้ว หน้าจอ LCD และยังสามารถเปลี่ยนสีเป็นสีใดก็ได้ตามความชอบ
Phoenix Engineering เป็นผู้ผลิตรถ Minimoto คันนี้ซึ่งฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศไทยผลิตที่เดียวกันกับ GPX สื่อทั่วเอเชียก็ได้โพสต์เกี่ยวกับรถคันนี้มาเป็นเวลานาน คันนี้คาดว่าจะมีราคาตั้งไว้อยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 68 ,000 บาท ซึ่งแผนการขายนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะวางขายกันเมื่อไหร่แต่เชื่อได้เลยว่าคนไทยจะแห่ซื้อกันถล่มถลายอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand