ฟีม หวานหยดจูง สาวมด วิวาห์ชื่นมื่น | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 สิงหาคม 2555 13:35 น.

"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย จูงแขน นางฟ้าแอร์เอเชีย "น้องมด" อนุรดี พึ่งกลั่น เข้าสู่ประตูวิวาห์อย่างสุดชื่นมื่น ท่ามกลางญาติมิตร เพื่อนฝูง คับคั่ง ก่อนวันรุ่งขึ้น "ฟีม" บินไปดวลศึก เวิลด์โมโตจีพี "อินเดียนาโปลิศ กรังด์ปรีซ์" ที่ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ส.ค.นี้

nOw_hOw
       
       "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ได้ไปแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก "เวิลด์โมโตจีพี" ได้จูงแขนแฟนสาว "น้องมด" อนุรดี พึ่งกลั่น แอร์โฮสเตส สายการบินแอร์เอเชีย เข้าสู่ประตูวิวาห์ ที่เรือนนายไท ถนนพระราม 9 เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพี.ฮอนด้า จำกัด, นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยพ่อและแม่ฝ่ายชายและหญิง รวมถึงญาติสนิท มิตรสหาย ร่วมงานอย่างคับคั่ง
       
       โดยพิธีการเริ่มจากพิธีสงฆ์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นก็เป็นขบวนขันหมาก ในเวลา 08.50 น. ต่อมาเวลา 09.30 น. เป็นพิธีหมั้น และ เวลา 10.39 น. พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ซึ่ง "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เปิดใจถึงเรื่องสินสอดว่า "สินสอดพอสมควร ก็ตกลงกันระหว่างครอบครัวของผมและครอบครัวของเจ้าสาว แต่ไม่อยากบอก ก็คบกันมา 2 ปีกว่าละเลยคิดว่าน่าจะแต่งงานกันดีกว่า แต่พอแต่งงานเสร็จ ผมก็ต้องเดินทางไปแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ต่อไป"
       
       ต่อมานักบิดหนุ่มก็ได้เล่าถึงรักแรกพบกับมดว่า "ผมเจอมดครั้งแรก ในสนามแข่งรถที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ผมเห็นมด ผมไม่คิดว่าเป็นคนไทย ผมคิดว่าเป็นฟิลิปปินส์ หรือมาเลเซีย มากกว่า ผมเดินคุยกันมากับเพื่อน ในสนามแข่ง พอคุยกัน รู้ว่าเป็นคนไทย ผมก็ถามว่า โพเดียมอยู่ตรงไหน เพราะมดเป็นคนเชิญรางวัล หลังจากนั้นก็คุยกัน ผมรู้สึกชอบ ก็เลยจีบเลย ไม่รอช้า คุยกัน คบกันมา 2 ปี กว่าถึงตัดสินใจใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกัน"
       
       "ส่วนเรื่องฮันนีมูน เนื่องจากผมมีโปรแกรมต้องแข่งขันตลอด เช่นเดียวกับ "มด" ก็ต้องทำงาน ทำให้เราทั้งคู่ได้ไปฮันนีมูน กันก่อนแล้ว ตั้งแต่ที่ซิลเวอร์สโตน สถานที่ที่เราพบกันครั้งแรก" นักบิดวัย 24 ปีกล่าวทิ้งท้าย
       
       ด้าน "น้องมด" อนุรดี พึ่งกลั่น นางฟ้าแอร์เอเชีย กล่าวว่า “มดทำงานเป็นแอร์โฮสเตส เดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ สลับกันไปมา พบกันครั้งแรก สนามแข่งรถ ที่ประเทศอังกฤษ เพราะมด ไปทำงาน ทางแอร์เอเชีย เป็นสปอนเซอร์ ตอนที่เจอกันครั้งแรก เดินสวนกัน มดเห็นฟีม เดินมากับเพื่อนนักขับรถ ต่างชาติ อีกอย่าง ที่อังกฤษ ก็ไม่ค่อยมีคนไทย แต่เห็นใส่เสื้อมีธงชาติไทย เลยรู้ว่าเป็นคนไทย ก็เลยได้คุยกัน ตั้งแต่นั้นจนถึงทุกวันนี้"
       
       นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ทั้ง 2 คน ได้มาปรึกษากัน ทั้งทางครอบครัวและทางผม โดยไปดูฤกษ์แต่งงานแล้ว พระบอกว่า ถ้าไม่แต่งตอนนี้ ก็จะเลยไปต้นปีหน้า ซึ่งจะตรงกับช่วงแข่งของ "ฟีม" ทำให้ไม่สะดวก เพราะฉะนั้นเมื่อฤกษ์ดีมาในวันที่ 11 ส.ค. ผมก็คิดว่าควรจะแต่งงานกัน เลย ทั้งคู่ก็ได้ปรึกษาหารือ กับทางครอบครัวแล้ว เห็นเป็นฤกษ์ดี ก่อนวันแม่ วันที่ 12 ส.ค.หนึ่งวัน และ เลข 11 ก็เป็นเบอร์รถแข่งของ คริสมาส วิไลโรจน์ พ่อของ ฟีมด้วย โดยทั้งคู่เจอกัน และคบกันมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว ถือว่าดูใจกันพอสมควรด้วย จริงๆ ทั้งคู่ก็อยากมีลูกเลย แต่เมื่อยังมีภาระกิจ หน้าที่การงาน จะมีลูกชายหรือลูกสาวก็ได้ ถ้ามีลูกชายก็จะสืบทอดความเป็นทายาทนักขับรถเหมือนกับฟีม"
       
       สำหรับ "ฟีม" มีกำหนดเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เพื่อลงแข่งศึกเวิลด์โมโตจีพี "อินเดียนาโปลิศ กรังด์ปรีซ์" ที่ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ส.ค.นี้
       
       ภาพโดย นายจิรโชติ พันทวี

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw