Husqvarna จัดแสดง E-Pilen Prototype ที่งาน IAA Motor Show ในปี 2564 |

Husqvarna จัดแสดง E-Pilen Prototype ที่งาน IAA Motor Show ในปี 2564

มีการแอบพัฒนาอย่างเงียบ ๆ ของ E-Pilen Prototype ของทาง Husqvarna มาสักพักใหญ่แล้วสุดท้ายสิทธิบัตรนั้นก็หลุดออกมาจนได้ ไม่แน่ใจว่าตั้งใจปล่อยออกมาหรือไม่ ทางค่ายเองก็ได้เปิดตัวให้เห็นถึงคอนเซ็ปท์ของตัวรถไปเมื่อเดือนเมษายน 2564

ในสิทธิบัตรนั้นบอกว่า E-Pilen Prototype จะมีกำลังมอเตอร์ขนาด 8kW (11 แรงม้า) วิ่งได้ไกลสูงสุดที่ 100 กม. ระยะพอประมาณต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แถมแบตเตอรี่ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้ไม่ต้องเสียเวลาหาที่ชาร์จ

แนวคิดเหล่านี้ค่อย ๆ จางหายไป แต่เดิมทีจะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021 แต่ข่าวของ E-Pilen Prototype ก็เงียบหาย หรือถ้าหากมองอีกมุมหนึ่งนั้น Husqvarna ก็อาจจะกำลังพัฒนาอยู่เงียบ ๆ ให้โมเดลนี้ออกมาให้ดีที่สุดพร้อมการเปิดตัวอยู่ก็เป็นได้

ล่าสุดก็มีข่าวบลือออกมาว่า E-Pilen แบบตัวเต็มพร้อมโชว์ของแล้วในงาน IAA International Motor Show ในปี 2021 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนีแล้ว ถึงแม้ว่าตัวงานจะเน้นไปทางยานยนต์สี่ล้อแต่คอนเซ็ปท์ของงานก็ได้ใช้ชื่อ IAA Mobility Show เน้นยานยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า เราก็จะเห็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งสองล้อและสี่ล้อทั้งหมด โดยงานจะจัด ตั้งแต่วันที่ 7-12 กันยายน พ.ศ. 2564 นี้!!!


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand