นี่ไม่ใช่ Yamaha YZF-R6 แต่มันคือรถจีนยีห้อHuaying R6 |

นี่ไม่ใช่ Yamaha YZF-R6 แต่มันคือรถจีนยีห้อHuaying R6

หลายครั้งหลายคราวที่เราได้เห็นรถจากประเทศจีนที่นำมาดัดแปลงให้เป็นรถเจ้าตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Dayun Chi 302 ที่เลียนแบบ Kawasaki Z1000 หรือแม้แต่ Dhaidai 500 GS-ADV ที่มีความคล้ายกันกับ Honda Africa Twin

และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งโมเดลถ้าหากเก็บรายละเอียดอีกนิดก็คงแยกไม่ออกกันเลยทีเดียวกับโมเดลเลียนแบบ Yamaha YZF-R6 ที่ผลิตโดย Huaying ที่แทบจะเอาทุกอย่างมาเกือบทั้งหมดยกเว้นโลโก้แทนที่จะเป็นรูปส้อมเสียงกลับกลายเป็นซี่ของวงล้อ ไม่อย่างงั้นคงโดนฟ้องหนักแน่นอน

เฉดสีที่ใช้นี้ก็เป็นเฉดสีเดียวกับ Valentino Rossi พร้อมกับหมายเลข 46 และตราสัญลักษณ์ Monster Energy ตั้งแต่หัวจรดท้ายนั้นภายนอกต้องยอมรับว่ามีความเหมือนมากถึง 90% แต่เรื่องของเครื่องยนต์นั้นไม่ใช่อย่างแน่นอน

แทนที่จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 599cc DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว inline-four ของ YZF-R6 แต่ Huaying R6 ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 500cc ที่มีมากมายในรถประเทศจีน และยังเป็นเครื่องยนต์สเปกต่ำหาได้ง่ายตามท้องตลาดในจีน

Huaying R6 ที่เหมือนกับของ Kawasaki ZX-10R บอกค่าต่าง ๆ แบบเดียวกับรถ Sport Bike ในปัจจุบัน ราคานั้น Huaying R6 ตั้งขายอยู่ที่ 3,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 115,000 บาท ถ้าพูดถึงความสวยงามก็สวยอยู่ระดับหนึ่ง แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ค่อยรับประกันเท่าไหร่ ขึ้นชื่อว่ารถเลียนแบบจากจีนยากที่จะหาข้อดีให้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand