French Stunt Community จัดหลักสูตร Stunt สำหรับผู้หญิงเท่านั้น |

French Stunt Community จัดหลักสูตร Stunt สำหรับผู้หญิงเท่านั้น

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Ana Carrasco กลายเป็นแชมป์โลกหญิงคนแรกในการแข่งในรายการ 2018 FIM Supersport 300 World Championship บน Kawasaki Ninja 400

ทางของ Off-Road ก็มี Laia Sanz เป็นผู้หญิง ที่ได้ทำการขับขี่ Rally และ Trials ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เธอได้แชมป์ 40 รายการและขี่ให้กับแบรนด์ดังใหญ่ เช่น Beta, Honda, KTM และ Gas Gas

ตอนนี้ Les Motardes Furies นักบิดหญิง Stunt มีไอเดียว่าผู้หญิงนั้นก็มีสามารถไม่แพ้ไปกว่าผู้ชายจึงตัดสินใจเปิดหลักสูตร Stunt Bike ให้สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ และมันสร้างความสนใจได้เป็นอย่างมาก

ตั้งแต่พื้นฐานทั้งการ Wheelies , Stoppies ไปจนถึงการฝึกการควบคุม Drifting , Burnouts ผู้หญิงทุกคนจะได้เรียนแบบนี้ที่สนาม La Ferté Gaucher ในเมืองอิล-เดอ-ฟรองซ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2564 ผู้เข้าร่วมจัดงานและครูฝึกจะมีอยู่ทั้งหมด 16 คน สำหรับการฝึกสอนครั้งนี้ Les Motardes Furies ร่วมมือกับ Moto Club Féminin และ Le Mécanique Show ของฝรั่งเศส หวังว่าหลักสูตรนี้จะช่วยกระตุ้นความสนใจในหมู่ของผู้หญิงที่รักและมีความสนใจในการขับขี่แบบ Stunt มากขึ้น

รับประกันความมันส์ด้วยรางวัลประสบความสำเร็จของ Lezito ที่ได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นสตั๊นท์หญิงมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในโลก แสดงโลดโผนให้กับตัวละคร Black Widow ของ Scarlett Johansson ในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron ปี 2015 ของ Marvel

ต่อไปนี้ผู้หญิงก็จะไม่น้อยหน้าผู้ชายในเรื่องของการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบ Stunt อีกต่อไป ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเป็น Ana Carrasco, Sarah Lezito หรือ Laia Sanz ได้ แต่เราทุกคนสามารถช่วยให้ผู้หญิงเติบโตขึ้นในวงการรถมอเตอร์ไซค์ได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand