ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ บิดM1 แชมป์ที่คาตาลุนญ่าจ่าฝูงแชมป์โลกโมโตจีพี 2012 | yamaha,yamaha racing

     ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักแข่งทีมยามาฮ่าแฟคทอรี่เรซซิ่ง กับการขับขี่ยามาฮ่า YZR-M1 โชว์ฟอร์มได้สุดยอดในการแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 5 ที่คาตาลุนญ่า ด้วยการคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 จากที่ลงชิงชัยไปแล้ว 5 สนาม ของฤดูกาลนี้ พร้อมครองจ่าฝูงแชมป์โลกโมโตจีพี

     จากตำแหน่งสตาร์ทที่ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่สองของฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ สามารถทะยานตามหลังทีมเมทอย่าง เบน สปีซ์ ที่ออกตัวขึ้นนำหน้าไปก่อน ซึ่งลอเรนโซ่เองก็เฝ้ารอจังหวะอย่างใจเย็นในการที่จะขยับอันดับขึ้นไปแซง จนกระทั่งผ่านไปในสองรอบแรกของการชิงชัยปรากฏว่าทีมเมทอย่างสปีซ์ก็ผิดพลาด ในจังหวะการขับขี่เอง ทำให้ลอเรนโซ่ตัดสินใจขยับแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 2 พร้อมทั้งเร่งทะยานขึ้นไปจี้ติดแดนี่ เปโดรซ่า ซึ่งถือได้ว่าในเกมสนามนี้เป็นการช่วงชิงจังหวะของสองนักแข่งเจ้าถิ่น ที่ต่างก็ผลัดกันช่วงชิงจังหวะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ก่อนที่ในช่วง 6 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ก็ตัดสินใจนำยามาฮ่า YZR-M1 แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของการชิงชัย พร้อมทั้งขยับเร่งความเร็วเพื่อทิ้งระยะนำห่างออกไปจากเปโดรซ่า ซึ่งเมื่อครบรอบการชิงชัยปรากฏว่า ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ สามารถนำรถแข่ง ยามาฮ่า YZR-M1 ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก พร้อมทั้งทิ้งห่างจากอันดับสองได้มากกว่า 5 วินาที  ส่งผลให้มีคะแนนสะสมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนสะสมต่อไป พร้อมทั้งยืดระยะห่างจากคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดเพิ่มช่องว่างห่างไปเป็น 20 แต้ม ขณะเดียวกันก็ยังช่วยยามาฮ่าให้มีอันดับบนตารางคะแนนในประเภทผู้ผลิตขึ้นนำ เป็นอันดับหนึ่ง ทิ้งห่างอันดับสองอีก 9 คะแนน

    ขณะที่เบน สปีซ์ ที่สามารถออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมจากกริดสตาร์ทที่4 ทะยานผ่านโค้งแรกไปเป็นอันดับสองของการแข่งขันแต่ก็พลาดในขณะเข้าโค้งจนล้ม ลงไป แต่ก็สามารถกลับเข้ามาแข่งขันต่อในอันดับสุดท้ายของรุ่น ก่อนที่จะพยายามไต่อันดับขึ้นมาจนสามารถติดในกลุ่มสิบอันดับแรกได้สำหรับ พร้อมทั้งคว้าแต้มสะสมเพิ่มได้อีก 6 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนสะสม และหลังเกมการแข่งขัน แชมป์ประจำสนามอย่าง ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ กล่าวว่า

nOw_hOw

     “ ผมยินดีอย่างยิ่งกับชัยชนะในครั้งนี้ กับการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นตลอดทั้งสัปดาห์ของโปรแกรมการแข่งขัน ที่เราพยายามกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่การฝึกซ้อมเพื่อโอกาสที่ดีในการควอลิฟาย หาตำแหน่งสตาร์ท และในวันแข่งขันนี้เราก็สามารถปรับเซทรถได้ดีมากกว่าที่ทำได้ในการควอลิฟาย แต่สำหรับในช่วงแข่งขันแล้วสภาพแทร็คมีการยึดเกาะที่ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งเป็นผลมาจากการที่มีฝนตกลงมาในช่วงเช้า แม้ว่าจะแห้งในช่วงแข่งขันแล้วก็ตาม แต่สภาพการยึดของพื้นมันก็ยังไม่ดีพอกับการแข่งขัน ซึ่งในช่วงที่เริ่มออกสตาร์ทไปนั้น ผมต้องตามหลัง แดนี่กับ เบน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีนักกับสภาพพื้นแทร็คแบบนี้ เพราะ โอกาสที่พลาดก็อาจจะเกิดขึ้นได้ในจังหวะการเบรกที่ผมอาจจะไปสะกิดกับรถแข่ง ข้างหน้าได้ ดังนั้นแผนการขี่ของผมก็คือการเฝ้ารอจังหวะที่เหมาะสมไว้ก่อน จนกระทั่ง เบน เข้าโค้งพลาดจนล้มลงไป ผมจึงขยับอันดับขึ้นไป พร้อมกับการค่อยๆเร่งเข้าไปใกล้แดนี่ พร้อมทั้งพยายามสังเกตจังหวะการขี่ของแดนี่ จนกระทั่งมีจังหวะที่ดี รวมทั้แดนี่ มีจังหวะการขี่ที่พลาดไปเองด้วย ผมจึงฉวยโอกาสเร่งแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง และแน่นอนว่าเมื่อขึ้นนำได้แล้วสิ่งที่ผมต้องทำก็คือการทะยานหนีออกไปให้ เร็วที่สุด ซึ่งผมก็สามารถทำได้จนผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก และแน่นอนว่าสำหรับรถยามาฮ่า YZR-M1ที่สมบูรณ์จนสามารถนำมาซึ่งชัยชนะในวันนี้นั้น ต้องขอขอบคุณยามาฮ่าและทีมงานทุกคนที่มุ่งมั่นกันอย่างเต็มที่ตลอดสัปดาห์ ของการแข่งขัน ที่คาตาลุนญ่าแห่งนี้ ”

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw