Yamaha เผย Concept Bike ใหม่กับแนวคิด Double Y |

Yamaha เผย Concept Bike ใหม่กับแนวคิด Double Y

แน่นอนว่าการพัฒนาหรือการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมของรถนั้นมีเข้ามาอยู่ตลอดเวลา ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาการออกแบบก็จะเน้นอิงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของแบรนด์รถนั้น เป็นส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยเข้าตากับนักบิดรุ่นใหม่สะทีเดียว

ตอนนี้ นักศึกษาจากสถาบันศิลปะประยุกต์และการออกแบบของอิตาลี (IADD) ได้จินตนาการใหม่ว่ารถจักรยานยนต์ Yamaha มันเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายของผู้ขับขี่ ด้วยความร่วมมือกับ bLU cRU นักออกแบบมอเตอร์ไซค์สาว Noemi Napolitano ได้ฝันถึงแนวคิด Double Y เพื่อดึงดูดใจเพื่อน นักบิดของเธอ ด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบาและระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ การออกแบบล้ำยุคให้ความสำคัญกับการใช้งานจริงและใช้งานง่าย

แรงบันดาลใจที่ได้มาจากกายวิภาคของมนุษย์ Double Y มีลักษณะคล้ายกล้ามเนื้อหลังมนุษย์ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย แฮนด์ที่ต้องสอดแขนเข้าไปกับบริเวณด้านข้างของตัวถังและมันยังเป็นการ์ดแขนให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย

อาจจะแปลกตาหน่อยด้วยระบบกันสั่นสะเทือนโช๊คหน้าที่เป็นแบบเดี่ยวก็ดูแปลกตาไปอีกแบบ คาดว่าระบบทั้งหมดของตัวรถนั้นเป็นระบบไฟฟ้าหรือ  E-Bike ที่ใช้ระบบไฟฟ้าขับเคลื่อนทั้งหมด ถ้าหากสังเกตดี แล้ว ตรงกลางถังนั้นจะมีหน้าจอที่คาดว่าจะเป็นเรือนไมล์ TFT ที่ไว้บอกค่าต่าง ของตัวรถ

นี่เป็นเพียงแค่แนวคิดของนักศึกษาจากสถาบันศิลปะประยุกต์และการออกแบบของอิตาลี (IADD) เพียงเท่านั้น แต่ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าในอนาคต Yamaha จะได้มาเห็น Concept Bike นี้และนำไปพัฒนาต่อยอดไปเป็นโมเดล E-Bike ในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand