Malaguti เตรียมการผลิต Drakon 125 พร้อมเผยสิทธิบัตร ก่อนออกสู่ตลาดในโซนยุโรป!! |


Malaguti เตรียมการผลิต Drakon 125 พร้อมเผยสิทธิบัตร ก่อนออกสู่ตลาดในโซนยุโรป!!

แบรนด์ดัง Malaguti จากประเทศอิตาลี ได้รับการตอบรับมาอย่างดี จากเมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา โดยทางแบรนด์ ได้โชว์ตัวรถต้นแบบ รุ่น Malaguti Drakon 125 ออกมายลโฉมไปก่อนหน้านี้ และล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพสิทธิบัตรของตัวรถโมเดลนี้ ที่คาดว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะทำการผลิตจริง ซึ่งมีรายละเอียดสำหรับแบรนด์ Malaguti ดังนี้
 


 

Malaguti แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ช่วงปี 1930 โดยทำการผลิตรถในคลาสขนาดเล็ก ที่จะเป็นการแชร์แพลตฟอร์มรวมกันระหว่าง ของทางค่าย Aprilia และ Derbi โดยบริษัทได้ยุติกิจการไปในปี 2011 ที่ผ่านมา และได้ทาง KSR จากประเทศออสเตรีย มาสานต่อกิจการต่อในปี 2018 และได้ประกาศตัว สำหรับการกลับมาของแบรนด์ Malaguti อย่างเป็นทางการที่ในงาน EICMA Show 2019 พร้อมกับเปิดโมเดลต้นแบบ Malaguti Drakon 125 มาใหม่



ในภาพสิทธิบัตรล่าสุดที่เปิดเผยออกมา ว่ารุ่น Malaguti Drakon 125 นั้นจะมาในแนว Street Naked ที่มีการผสมผสานกับ SuperMoto โดยมีขุมกำลังขนาด 125 ซีซี แบบ 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องยนต์มีความต่างออกไปจากตัวรถตันแบบ ด้วยการวางองศาของเครื่องยนต์ที่เอียงไปข้างหน้า รวมไปถึงการทำระบบหล่อลื่น กระบอกสูบ และส่วนหัว โครงสร้างหลัก ที่มีความแตกต่างจากตัวเครื่องยนต์ที่ติดตั้งไว้ในตัวต้นแบบ โดยมีความเป็นไปได้ว่าที่ Malaguti Drakon 125 เวอร์ชั่นที่จะผลิตจริงๆ จะเปิดตัวมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะเป็นการเปิดตัวและทำการตลาดเฉพาะในโซนยุโรปก่อนเท่านั้น สำหรับ Malaguti Drakon 125 โมเดลนี้!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand