4 ค่ายยักษ์ใหญ่ ของญี่ปุ่น ร่วมมือเตรียมนำเทคโนโลยีชุดแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ มาใช้กับรถรุ่นใหม่!! |


4 ค่ายยักษ์ใหญ่ ของญี่ปุ่น ร่วมมือเตรียมนำเทคโนโลยีชุดแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ มาใช้กับรถรุ่นใหม่!! 
 

หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวที่นำโมเดลของรถจักรยานไฟฟ้า จากแบรนด์ใหญ่ๆ ของทางญี่ปุ่น ที่ใกล้เข้ามามากยิ่งขึ้น สำหรับค่ายยักษ์
ใหญ่ของญี่ปุ่น อย่างทาง ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ และคาวาซากิ ได้ผนึกกำลังกันและทำข้อตกลงเพื่อสร้างมาตรฐานชุดแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งจะเป็นผลงานที่จะสามารถใช้งานได้พอดีกับโมเดลใหม่ๆ จากรถพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของทั้งสี่ค่ายนี้ได้


นับเป็นก้าวย่างสู่การนำเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่มาเปลี่ยนแปลงสำหรับวงการรถพลังงานไฟฟ้า โดยได้รวมเอาค่ายยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่ครองตลาดในด้านอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในระดับโลกของทางญี่ปุ่น ด้วยชุดแบตเตอรี่ตัวใหม่ที่ทำการออกแบบมาให้ได้มาตรฐาน อำนวยความสะดวก ในการใช้งานและเปลี่ยนแบตเตอรี่ สำหรับแนวคิดเรื่องแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้นั้นมีมาหลายปีแล้ว และเป็นอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในครัวเรือนของเราแทบทั้งหมด แต่ก็เพื่อการใช้งานในรูปแบบใหม่ ที่คิดค้นมาให้ทำงานกับระบบบนรถจักรยานยนต์ได้ จึงทำให้ผู้ผลิตจะต้องใช้มาตรฐานร่วมกัน ทั้งหมด โดยดังนั้นแบตเตอรี่ของทาง Suzuki จึงสามารถจ่ายไฟให้กับทางค่าย Honda ได้ และจะมีอีกหลายค่ายในอนาคต ที่จะเกิดขึ้นในตอนนี้

โดยข้อตกลงระหว่างทาง ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ และซูซูกิ เกิดขึ้นสองปีหลังจากที่บริษัทต่างๆ ได้ก่อตั้งกลุ่มสมาคมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต เป็นข้อตกลงที่ทำออกมาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการใช้เทคโนโลยีในพลังงานเดียวกัน นอกจากความสะดวกที่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วแล้ว เทคโนโลยีนี้มียังศักยภาพที่จะมาทำการปฏิวัติวงการรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ในอนาคตต่อไปนี้กันอย่างแน่นอน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand