DC100 รถไฟฟ้าคันแรกของทางค่าย Davinci Tech เตรียมออกสู่ตลาดของรถ EV ในอนาคต!! |

DC100 รถไฟฟ้าคันแรกของทางค่าย Davinci Tech เตรียมออกสู่ตลาดของรถ EV ในอนาคต!!

Davinci Tech ผู้ผลิตจากจีน ที่ผ่านการพัฒนาและทำงานมาอย่างหนักตลอดในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา สำหรับการออกแบบรถไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายนี้ โดยมุ่งสู่การพัฒนาในด้านรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้ผ่านการออกแบบมาในรูปแบบใหม่ๆ ทั้งด้านการปรับปรุงและการแก้ไขหลายครั้ง ก่อนที่จะกลายเป็นโมเดลต้นแบบที่พร้อมจะนำไปสู่การผลิตในอนาคต ที่เรียกชื่อโมเดลนี้ว่า DC100

DC100 ได้รับคำอธิบายจากผู้ผลิตว่าเป็น "หุ่นยนต์สองล้อ" เนื่องจากมีเซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนจำนวนมากเพื่อให้ตัวรถมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงให้ได้มากที่สุด โดยคุณลักษณะทั้งหมดเหล่านี้ รวมทั้งแบตเตอรี่และระบบส่งกำลังของรถอยู่ภายใต้ตัวถังขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้ DC100 มีเอกลักษณ์เฉพาะในแบบรถไฟฟ้าแห่งโลกอนาคต โดยใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อน ที่จะช่วยให้รับรู้อุณหภูมิสิ่งแวดล้อม อุณหภูมิแบตเตอรี่ และอุณหภูมิมอเตอร์ ที่เน้นประสิทธิภาพและใช้งานได้จริง ตามรถในยุคปัจจุบัน

โดยสามารถทำความเร็วที่ 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือที่ประมาณ 4.3 ไมล์ต่อชั่วโมง และระบบเซ็นเซอร์ของ DC100 สามารถตรวจจับความลาดเอียงและการเทโค้งต่ำได้ จึงได้ระบบเซ็นเซอร์มาช่วยเหลือและการเบรกเครื่องยนต์อัตโนมัติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติระบบเซ็นเซอร์ที่จะช่วยในการขับขี่ลงเขาที่ขับขี่ง่ายและคล่องตัว มีระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เซ็นเซอร์วัดความแตกต่างระหว่างความเร็วล้อหน้าและล้อหลัง มาพร้อมกับระบบกู้คืนพลังงานซึ่งจะชาร์จแบตเตอรี่ในตัว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของแบตเตอรี่และระบบส่งกำลังไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีเป้าหมายที่จะส่ง DC100 คันนี้มาในอนาคตของตลาดโลกของรถสาย EV นี้ อย่างแน่นอน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand