น้อนน่ารัก รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Sunra Miku Max |

น้อนน่ารัก รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Sunra Miku Max

รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าได้มีกันอย่างแพร่หลาย หลายประเทศต่างก็ใช้ในหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน การขนส่ง หรือแม้กระทั่งในด้านของอุตสาหกรรม ก็หันมาใช้ระบบไฟฟ้าแทบจะทุกอย่าง เนื่องจากประชากรโลกเริ่มมีจำนวนมาก การใช้น้ำมันมากขึ้นจะเป็นผลทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกเพิ่มขึ้นและน้ำมันก็เริ่มหมดลงเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงต้องหันมาใช้พลังงานที่สามารถใช้ได้เรื่อย ๆ อย่างการผลิตกำลังไฟฟ้าด้วยน้ำและแสงแดด

ในประเทศจีนถือว่าเป็นประเทศที่มีการขนส่งหรือการเดินทางค่อนข้างมาก รถมอเตอร์ไซค์ระบบไฟฟ้านั้นจึงจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้คนในประเทศจีนมากที่สุด. แบรนด์ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศจีนเพิ่งเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Miku Max อย่างเป็นทางการด้วยรูปทรงที่น่ารัก มีความกระทัดรัด น้ำหนักเบา และการออกแบบที่ดูเรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัย

เห็นได้ชัดว่า Miku Max นั้นแตกต่างจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่เราเคยเห็นมาก่อน ด้วยรูปทรงที่ดูลอยตัวเป็นเอกลักษณ์ของโมเดล ดูมีความเป็นรถแห่งอนาคต เหมาะกับสภาพแวดล้อมในประเทศจีนที่มีผู้คนหนาแน่น แต่ว่าตัวรถนี้สามารถรับน้ำหนักสูงสุดได้เพียง 100 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

Sunra Miku Max มาพร้อมกับไป LED มีหน้าจอเรือนไมล์แบบ LCD แสดงข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นเต็มระบบไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดความเร็ว มาตรวัดการเดินทาง มาตรวัดระยะทาง และแม้แต่มาตรวัดเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ Sunra Miku Max มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบถอดเปลี่ยนได้ 60V 20Ah สามารถให้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกลสุดที่ 60 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 100%

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจก็จะมีช่องเก็บของขนาดเล็กที่ส่วนหน้าของสกู๊ตเตอร์ นอกจากนี้ Miku Max ยังมาพร้อมกับพอร์ต USB และระบบเชื่อมต่อ Bluetooth เป็นมาตรฐาน แต่น่าเสียเดียที่ไม่มีระบบ GPS จับระยะทางที่จะแจ้งในมือถือหรือใช้คำนวนการเดินทางอัตโนมัติ. ส่วนในเรื่องของราคา Sunra Miku Max จะมีราคาขายอยู่ที่ 700 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 23,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand