สโตเนอร์ เร็วสุดรอบซ้อมกาตาร์ | เคซีย์ สโตเนอร์,รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

     เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมเรปโซล-ฮอนด้า ยังคงโชว์ฟอร์มเหนือชั้นในการประเดิมสนามฤดูกาล 2012 ด้วยการทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการจับเวลารอบฝึกซ้อมกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ขณะที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยในรุ่นโมโตทูเครื่องยังไม่ร้อนทำเวลารั้งอันดับ 21 ในรอบซ้อมวันแรก

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 เปิดฉากขึ้นแล้วที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นการจับเวลาในรอบทดสอบ ของนักบิดทั้ง 3 รุ่นไล่จาก โมโตทรี ,โมโตทู และโมโตจีพี



     โดยในรุ่น เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากเรปโซลฮอนด้า ที่ทำเวลาดีที่สุดตั้งแต่การทดสอบช่วงวินเตอร์เทสต์ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง หลังบิดทำเวลารั้งอันดับหนึ่งอีกครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 56.474 วินาที โดยมีฮอร์เก ลอเรนโซ จากยามาฮ่า และนิคกี เฮย์เดน นักบิดอเมริกันจากค่ายดูคาติ ทำเวลารั้งอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
      
     ส่วนการจับเวลาวันแรกของรุ่นโมโตทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ที่ประเดิมแทร็กอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรก ยังมีปัญหาในการเซ็ตอัพรถ ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 21 จากนักบิด 33 คน ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 02.595 วินาที


      
     ขณะที่จิโน เรย์ เพื่อนร่วมทีมเกรซินีชาวอังกฤษ ก็ประสบปัญหากับเฟรมรถโมริวากิเช่นกัน หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 04.209 วินาที ส่วนนักบิดที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบซ้อมโมโตทูวันแรกได้แก่ โธมัส ลูธิ นักบิดสวิสจากทีมอินเตอร์เวทเทน เวลา 2 นาที 00.767 วินาที
      
     สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของปี 2012 รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในคืนวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.นี้ ก่อนที่จะออกสตาร์ทรอบชิงชนะเลิศในช่วงดึกของวันที่ 8 เม.ย.ตามเวลาประเทศไทย