Voxan จะพยายามสร้างสถิติโลกความเร็วรถไฟฟ้าใหม่ภายในสิ้นปี 2564 |

Voxan จะพยายามสร้างสถิติโลกความเร็วรถไฟฟ้าใหม่ภายในสิ้นปี 2564

ไม่มีอะไรที่จะหยุดพวกเขาได้เลยกับทีม Voxan ต้องการจะทำลายและสร้างสถิติโลกกับรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก ถึงแม้พวกเขาไม่สามารถไปที่ทะเลทรายเกลือ Salar de Uyuni ในโบลิเวียได้ เนื่องจากการระบาดใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงวางแผนอื่นแทน

ในเดือนพฤศจิกายน 2563 ทีม Voxan ได้สร้างสถิติใหม่ทั้งหมด 11 รายการที่สนามบิน Châteauroux ในฝรั่งเศส โดยมี Max Biaggi เป็นผู้ดูแล มันเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจที่สุดที่ทางทีม Voxan สร้างขึ้นมา

แน่นอนสถิติมีไว้เพื่อทำลายตราบใดที่ยังมีผู้พัฒนาอยู่เรื่อย ๆ ก็พร้อมจะมีสถิติใหม่อยู่เสมอ White Motorcycle Concepts ซึ่งเปิดตัวสตรีมไลเนอร์ไฟฟ้าที่พยายามทำลายสถิติโลกของตัวเอง WMC250EV เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564 โดยตั้งเป้าไว้ที่สถิติความเร็วของอังกฤษในปีนี้ และสถิติโลกในปี พ.ศ. 2565

ทีมงาน Voxan ก็ไม่อยู่เฉยได้เร่งพฒนาสร้าง Wattman streamliner เพื่อจะสร้างสถิติใหม่โดยมาผู้ขับขี่เป็น Max Biaggi อดีตแชมป์โลกการแข่งรถมอเตอร์ไซค์กรังปรีซ์มืออาชีพชาวอิตาลีและเป็นผู้ชนะการแข่งขัน World Superbike Championship ปี 2010 และ 2012

“การพยายามสร้างสถิติความเร็วใหม่ภายใน 1 ปีหลังจากที่ทำได้ครั้งแรก ฉันโชคดีที่สามารถไว้วางใจทีมที่มีแรงบันดาลใจและสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้ Voxan Wattman เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกถึง 11 รายการ (รับรองโดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ) ถือว่าดีแต่… ยังไม่พอ! ฉันยังต้องการช่วยพัฒนาความคล่องตัวด้วยไฟฟ้า” Gildo Pastor ประธาน Venturi-Voxan กล่าวในแถลงการณ์


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand