เปิดตัว Quanta โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Gravton ในอินเดีย!! |


 

เปิดตัว Quanta โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Gravton ในอินเดีย!!

Gravton บริษัทสตาร์ทอัพผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในอินเดีย เพิ่งเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่มาในรูปแบบของชื่อโมเดลว่า Quanta โดยออกมาเป็นแนวคิด ในปี 2559 โดยทางบริษัทใช้เวลา 5 ปี ในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาออกมาให้กลายเป็นโมเดลตัวจริง ที่ทาง Gravton ได้ภูมิใจนำเสนอสำหรับ Quanta ว่าที่โมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้พร้อมได้ใช้งานได้แบบหลากหลาย ให้รูปลักษณ์การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย

Quanta มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 3 kWh ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนและชาร์จแยกกันได้ โดยทางผู้ผลิตได้อ้างอิงว่าตัวแบตเตอรี่ของ Quanta จะสามารถใช้เดินทางได้ถึง 150 กิโลเมตร ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว และสามารถจัดเก็บแบตเตอรี่สำรองไว้ในช่องใต้ท้องรถ ที่สามารถเพิ่มระยะในการเดินทางได้ไกลมากขึ้นถึง 300 กิโลเมตร สำหรับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าใช้กระแสตรงแบบไร้แปรงถ่านขนาด 3KW ซึ่งจะให้กำลังที่ 4 แรงม้า ที่กำลังค่อนข้างดี มีความเร็วสูงสุดที่ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณที่ 43 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

และทาง Gravton ยังได้เปิดตัวระบบ Swap Eco System (SES) ซึ่งเป็นโซลูชันในการใช้งานร่วมกับการสัญจรในเมืองแบบอัจฉริยะ ที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย ในการค้นหาสถานีชาร์จและเปลี่ยนแบตเตอรี่ ของทาง Gravton อีกด้วย โดยสถานีชาร์จเหล่านี้ จะมีคุณสมบัติในการชาร์จที่รวดเร็วและสามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้ในเวลาเพียง 90 นาที เท่านั้น และสำหรับ Quanta นั้นก็มีสีสันมาให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีแดง สีขาว และสีดำ โดยมีรุ่นสีดำจะเป็นรุ่นพิเศษ ที่ผลิตในจำนวนจำกัดเท่านั้น โดยทาง Gravton ได้เปิดตัว Quanta มาในราคาที่ 99,000 รูปี หรือที่ประมาณ 42,680 บาท  

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand