รัฐบาลอินเดียหนุน FAME II การขนส่งไฟฟ้าเต็มกำลัง พร้อมแนะนำให้ผู้คนหันมาให้รถพลังงานไฟฟ้า |

รัฐบาลอินเดียหนุน FAME II การขนส่งไฟฟ้าเต็มกำลัง พร้อมแนะนำให้ผู้คนหันมาให้รถพลังงานไฟฟ้า

ประเทศอินเดียอาจจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของมารตฐานของการใช้รถพลังงานไฟฟ้าในขนส่งเป็นหลัก และทางรัฐบาลอินเดียยังแนะว่าให้ผู้คนหันมาใช้รถที่ใช้พลังงานไฟ้าเป็นหลัก และจะเป็นประเทศศูนย์กลางในเอเชียที่สตาร์ทอัพให้ใช้ EV และมีประเทศญี่ปุ่นคอยหนุนเป็นหลัก

FAME II ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากที่ทางประเทศได้ออกมาประกาศให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการขนส่ง จึงเริ่มที่จะพัฒนาโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมา และยังได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาลในประเทศ 15,000 รูปีอินเดีย หรือราว ๆ 6,374 บาท ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อนำไปพัฒนาต่อให้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อให้เป็นรถขนส่งสามัญเช่นเดียวกับ Bajaj Chetak และ TVS iQube

FAME II ได้เปิดตัว New Ather 450X สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่มีจำหน่ายในอินเดียในขณะนี้จะมีราคา 14,500 รูปี หรือประมาณ 6,236 บาท ในรายงานที่ตีพิมพ์โดย AutoCar India สื่อยานยนต์ในประเทศอินเดีย Tarun Mehta ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Ather Energy มีความตั้งใจและยินดีที่ได้มีทางรัฐบาลช่วยสนับสนุนโครงการนี้ และทาง Tarun Mehta ยังหวังอีกว่าจะต้องได้ยอดขายทะลุ 6 ล้านคัน ภายในปี 2568 นี้อีกด้วย

และเพื่อรองรับแบตเตอรี่ของตัวโมเดล FAME II ได้ผลิตแท่นชาร์จหรือว่าจุดพักชาร์จแบตเตอรี่ในประเทศอินเดียเพิ่มอีก 100,000 แห่งทั่วประเทศ ถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวของทางค่ายจริง ๆ และอนาคตในบ้านเราเองก็อาจจะได้ใช้โปรเจคแบบนี้ทำการขนส่งภายในพื้นที่ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand