Montesa ฉลองครบรอบด้วยโมเดลพิเศษ Cota 301RR |

Montesa ฉลองครบรอบด้วยโมเดลพิเศษ Cota 301RR

Montesa บริษัทเครือย่อยของทาง Honda ที่ได้สร้างโมเดล Trail Motorcycle เป็นหลักให้กับการแข่งขัน Trail ต่าง ๆ แหละเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของบริษัท Montesa ก็ได้สร้างโมเดล Trail Motorcycle ออกมาพิเศษในโมเดลของ Cota 310RR

ในตอนนี้ราคาของ Montesa Cota 301RR มีราคาขายอยู่ที่ 10,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 317,500 บาท (ราคานี้่ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ซึ่งถ้าหากใครที่ชอบ Trail Motorcycle จริง ๆ และต้องการที่จะต้องการเป็นเจ้าของมันก็คงจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Shut up and take my money

Trail Motorcycle ถือว่าเป็นชนิดกีฬาเฉพาะกลุ่มความชอบ Montesa Honda ได้นำเสนอรุ่นพิเศษ 75 ปี ด้วยลวดลายที่สุดโหด มาในตรีม มืดตัดด้วยสีแดง สลักบนตัวถังด้วยคำว่า 1945-2020 75  Montesa Motorcycle แผงคอทั้งบนและล่างเป็นสีทอง

เครื่องยนต์ของ Cota 301RR ได้เผยออกมาอยู่บางส่วนเป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 298cc สูบเดียว มาพร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ PGM FI ของฮอนด้า SOHC หรือแคมเดี่ยว ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว และสตาร์ทเตอร์แบบเตะหรือสตาร์ทเท้านั่นเอง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมคลัตช์ไฮดรอลิกแบบหลายแผ่น

ระบบโช้คหลังที่เป็นพระเอกของคันนี้เป็นของ Showa สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้ และโช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกของ TECH สามารถปรับรีบาวด์ได้เช่นกัน ระบบเบรกหน้าเป็นคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว ล้อหลังขนาด 18 นิ้ว

Montesa ได้เปิดโมเดล Cota 301RR ออกมาถึง 2 รุ่นด้วยกันมีทั้งโมเดลที่ใช้แข่งขันภายในสนามแบบเต็มระบบและโมเดลที่สามารถใช้งานตามท้องถนนได้ทั่วไปที่มีทั้ง ไฟหน้า กระจก และที่ยึดป้ายทะเบียน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand