เผย CG ของ Royal Enfield Interceptor 650 แปลงเป็น Touring Bike |

เผย CG ของ Royal Enfield Interceptor 650 แปลงเป็น Touring Bike

ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า Royal Enfield Interceptor 650 เป็นรถทัวร์ริ่งที่ดีอีกหนึ่งโมเดลเลยก็ว่าได้ มาด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ 2 สูบ พอตัวกับการเดินทางระยะไกล ขับขี่ได้สบายและถูกหลักสรีรศาสตร์เป็นอย่างดี มีระยะถังน้ำมันที่เหมาะสมทำให้การนั่งหรือการเอื้อมมือไปจับที่แฮนด์นั้นไม่เมื่อยจนเกินไป

ด้วยความเป็นรถในสไตล์ Touring Bike ทางนักออกแบบอย่าง “Abin Designs” ก็ได้โพสผลงานลงใน Instagram อยากจะให้ตัวรถมีความเป็นทัวร์ริ่งมากขึ้น พร้อมกับดีไซน์ที่ดูทันสมัยเราสามารถเห็นได้จากรูปภาพว่า Royal Enfield Interceptor 650 ได้รับการปรับปรุงใหม่ และดูเหมือนตัวรถจะออกไปทางทัวริ่งเกือบ 100% ที่ทันสมัยและมีลูกเล่นมากขึ้นกว่าเดิม

นักออกแบบได้ทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนบนตัวรถอยู่หลายชิ้นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในช่วงของส่วนหน้า , ชุดแฟริ่งด้านข้าง , ช่วงท้าย(ยกเว้นไฟท้าย) , ถังน้ำมันที่เป็นทรงเหลี่ยมดูมีมิติ และที่เด็ดของการออกแบบนี้ก็คือโช็คที่เปลี่ยนจากโช๊คคู่เป็นโช๊คเดี่ยว ทำให้ตัวรถดูคลีนมากเข้าไปอีก ขุมกำลังและตัวเฟรมยังคงใช้ของ Royal Enfield Interceptor 650 พูดง่าย ๆ เลยก็คือ เปลี่ยนแฟริ่งใหม่หมดยกคันนั่นเอง

ถือว่าเป็นการออกแบบที่น่าสนใจไม่น้อยเลย หวังว่าทาง Royal Enfield จะได้มาเห็นผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นนี้และนำไปต่อยอดพัฒนาออกมาให้เราได้ใช้กันจริง ๆ ในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand