Stallions Mini Ride-Up Baiyoke 2012 | Stallions

     ด้วยทาง บริษัท พาวเวอร์ สตาเลียน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ สตาเลียน มินิ”ม้าน้อย แสนเท่ห์ สายพันธุ์ไทย จดทะเบียนได้ จัดกิจกรรมกรรมพิเศษยิ่งใหญ่ในรอบ 3 ปี จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมเป็นเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก
 
     วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 ขอเชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม  "บันทึกประวัติศาสตร์โลก” เพื่อเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา ราชา ของแผ่นดิน " กับการแข่งขัน “Stallions Mini Ride-Up Baiyoke 2012 ขี่ขึ้นฟ้า ท้า บันทึกโลก”ณ หน้าโรงแรมใบหยกสกาย ตั้งแต่เวลา 7.00-13.00 น. ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร พร้อมบันทึกโดย Guinness  World Records ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่ท่านจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ สตาเลียน มินิ ขี่ขึ้นตึกสูงที่สุดในประเทศไทย 84 ชั้น (ใบหยก2) ในแนวตั้งทางบันไดเป็นกีฬาผาดโผนที่ท้าทาย เร้าใจ ตื่นเต้นสำหรับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมเป็นอย่างมาก  เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถ  ในการขับรถจักรยานผาดโผนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์   ทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงและความสามารถของเด็กไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก
 
      ในการนี้ยังได้รับความสนใจกับนักแข่งชาวต่างชาติที่ขอมาร่วมพิสูจน์ความสามารถในครั้งนี้ด้วยอาทิ ชาวฝรั่งเศส,เบลเยี่ยม,จีน,พม่าและไม่เว้นแต่สตั้นชาวไทย ก็สนใจจะพิชิตยอดตึกกับ สตาเลียน มินิ คู่ใจด้วยพร้อมกันนี้ 

งานนี้อิ่มอร่อย ตังค์อยู่ครบ แน่นอนท่านจะได้พบกับดาราดังอาทิ เช่นหยาดทิพย์  ราชปาล, แทค ภรัณยู, บุ๋ม ปนัดดา, ติ๋งโน็ต , โจม ศุกล , สตาบัค หลังเลนส์จากทีมสาระแน ฝน ศนันธฉัตร จากภาพยนต์ ATM เออรัก เออเร่อ (มีรถสตาเลียน มินิ แสนเท่ห์อยู่ในเรื่อง) ที่จะมาเป็นสักขีพยานอีกด้วย


ส่วนหนึ่งของนักแข่งทั้ง 18 คน มาร่วมบันทึกภาพในวันแถลงข่าวด้วย
      
       สำหรับรายละเอียดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะใช้วิธีการจับเวลา ทรานสปอนเดอร์ ซึ่งเป็นการจับเวลาที่ได้มาตราฐานในการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกทั่วไป โดย การแข่งขันจะเริ่มโดยปล่อยตัวนักแข่งที่จุดสตาร์ทด้านล่างใช้ระยะห่างทุกๆ 10 นาที ต่อคัน นักแข่งคนใดทำเวลาได้น้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 70,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3-4 รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และรองอันดับ 5-10 รับรางวัล 10,000 บาท

เตรียมลุ้นกันว่า พาหนะที่ใช้ขี่ขึ้นใบหยก สตาเลียน มินิ โมโม ขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี. 4 จังหวะ จะสามารถพิชิตความสูง 84 ชั้นได้หรือไม่


สวิงอาร์มและโชคอัพต้องมีการปรับเซตใหม่ เพื่อท้าทายการทำสถิติบันทึกโลก
       

สื่อมวลชนมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างคับคั่ง
       

ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้เช่นกัน
       

สองสาวพริตตี้และมาสคอต สตาเลียน ร่วมให้กำลังใจนักแข่งทั้ง 18 คน
       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

เส้นทางบันทึกโลก การขี่ขึ้นต้องใช้แผ่นไม้รองที่ขั้นบันไดด้วย