ฮอนด้า เดินเกมรุก บุกเปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่รวดเดียว 7 รุ่น | honda

ฮอนด้า เดินเกมรุก บุกเปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่รวดเดียว 7 รุ่น
โชว์ศักยภาพผู้นำอันดับ 1 ตัวจริง ครองตลาดติดต่อกัน 23 ปีซ้อน
ชูกลยุทธ์ปี 2012 สู่ความเป็นแบรนด์อันดับ 1 ทุกด้าน มั่นใจพิชิตเป้าหมาย 1.5 ล้านคัน

nOw_hOw


    บริษัท เอ. พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถจักรยานยนต์ไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่สนั่นวงการด้วยเกมการตลาดเชิงรุกโชว์ศักยภาพผู้นำตัว จริงด้วยการเผยโฉมรถรุ่นใหม่พร้อมกันรวดเดียวถึง 7 รุ่น ครบทุกเซกเม้นท์ทั้งรถครอบครัว รถเอที รถสปอร์ต รวมทั้ง Global Model เพื่อนำเสนอความสนุกในการขับขี่รูปแบบใหม่สู่ผู้ใช้ชาวไทย โดยรุ่นไฮไลท์อยู่ที่ Honda Click 125i ใหม่ที่ปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งรูปโฉมและเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมากขึ้นจากขุม พลังใหม่ 125 ซีซี eSP (Enhanced Smart Power) พร้อมเริ่มต้นความแรงใหม่นี้ด้วยการประกบคู่ครั้งแรกของประเทศไทยระหว่าง 2 ซุปเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อมาดเท่ ทั้งบี้ สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว และ โดม ปกรณ์ ลัมภ์ หวังครองใจลูกผู้ชายไทยทั้งประเทศ ตามด้วยรถเอทีน้องใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าอีกรุุ่นที่รวมความเอนกประสงค์จาก พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น กับความสะดวกสบายใช้งานง่ายแบบอีซี่. ในรุ่น Honda Spacy i พร้อมนำเสนอจุดขายใหม่นี้สู่กลุ่มเป้าหมายโดยศิลปินนักร้องแนว Easy สิงโต นำโชค กับ อูคูเลเล่คู่ใจ หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องความคุ้มค่าบนความสะดวกสบายและมี ไลฟสไตล์เป็นของตัวเอง นอกจากนั้นฮอนด้ายังประกาศความสำเร็จอย่างสูงในปี 2011 ด้วยสถิติยอดขายที่สูงที่สุดในรอบ 25 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯด้วยยอดจำหน่ายที่สูงถึง 1.39 ล้านคัน. พร้อมเดินหน้าแผนระยะกลาง 3 ปีอย่างต่อเนื่องในปี 2012 ด้วยการท้าทายเป้าการจำหน่ายใหม่ที่สูงขึ้นที่ 1.5 ล้านคัน. ตามด้วยแผนส่งมอบกิจกรรมความสนุกในรูปแบบ ใหญ่ ใหม่ มันส์ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา” อีกมากมาย อาทิ การเป็นผู้ถือสิทธิสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมความสนุกกับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ทีมลิเวอร์พูล ในปีที่ 2 ที่จะเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม. พร้อมกันนี้ยังเตรียมการโชว์ศักยภาพเครือข่ายการจำหน่ายของฮอนด้าที่มีอยู่ กว่า 900 สาขาทั่วประเทศ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์ที่เป็นมากกว่าศูนย์จำหน่ายฯและ บริการทั่วๆไป หวังยกระดับภาพลักษณ์ร้านให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่นยาวนาน สุดท้าย สำหรับแฟนบิ๊กไบค์ของฮอนด้า จะได้พบกับศูนย์จำหน่ายและบริการ “บิ๊กวิง” อย่างแน่นอนในเดือนเมษายนปี 2012 นี้

nOw_hOw

    มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด รายงานถึงผลงานในปี 2011 ว่า “ปี 2011 ที่ผ่านมานับเป็นปีที่ควรค่าแก่การจารึกเพราะเป็นวาระการก่อตั้งบริษัทครบ 25 ปี แต่ก็เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายจนไม่อาจคาดการณ์ได้ ทั้งภัยธรรมชาติและวิกฤตเศรษฐกิจ แต่ถึงกระนั้น ตลาดรวมรถจักรยานยนต์ไทยกลับสามารถทำสถิติเติบโตได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ใน ช่วงต้นปี และยังคงมีอุปสงค์ในระดับสูงต่อเนื่องแม้ประเทศไทยจะประสบวิกฤต มหาอุทกภัย ส่งผลให้ตลาดรวมเติบโตได้สูงเกิน 2 ล้านคัน หรือคิดเป็น 108% ของปีก่อนหน้า โดยฮอนด้าสามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยยอดขาย 1,390,000 คัน เติบโตขึ้น 110% จากปีก่อนหน้า สูงสุดเป็นประวัติการณ์และครองอันดับ 1 เป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 ด้วยอัตราครองตลาด 69% เติบโตขึ้น 1% จากปีก่อนหน้า”

nOw_hOw


    นอกจากนั้นในปี 2011 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้ประกาศแผนระยะกลาง 3 ปีโดยเริ่มตั้งแต่ปี 2011-2013 ฮอนด้าจะผันตัวเองจาก “องค์กรใหญ่ที่สุดเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งที่สุด” เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ผู้นำตลาดอย่างแท้จริง” โดยมี 3 มาตรการสำคัญ ได้แก่ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือความต้องการของตลาด การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกด้าน และ การขยายความ พึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้และสังคม มร.จิอากิ คาโต ได้กล่าวสรุปถึงผลงานของปีแรกว่า “สามารถดำเนินการตามแผนงานได้ครบถ้วน นับเป็นการเริ่มต้นปีแรกของแผนระยะกลางได้ด้วยดี ทั้งการเติมเต็มสถานะกลุ่มรถครอบครัวด้วยรถรุ่นใหม่ การเพิ่มลายกราฟฟิคในรุ่น Scoopy I จนสามารถครองความยอดนิยมอันดับ 1 ในกลุ่มเอที รวมไปถึงประสบความสำเร็จในการสื่อสารแบรนด์ฮอนด้าภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา” ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักได้อย่าง ตรงจุด โดยเฉพาะกิจกรรมฮอนด้ามันส์ทะลุแมตช์กับ 2 ทีมฟุตบอลระดับโลกทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล

    สำหรับในปี 2012 ฮอนด้าคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจประเทศไทยจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาสที่สอง หรือตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไปตามอุปสงค์ในตลาดที่ฟื้นคืนกลับมา มร.จิอากิ คาโต จึงมองตลาดในปีนี้ว่า “ตลาดรวมในปี 2012 นี้ น่าจะเติบโตถึง 2.1 ล้านคัน และ ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดได้กำหนดเป้าหมายในการจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 1.5 ล้านคัน จึงถือเป็นปีแห่งการท้าทายครั้งสำคัญของฮอนด้า สู่เป้าหมายทางธุรกิจที่สูงขึ้นกว่าเดิมอีกครั้ง”

    และเพื่อให้การท้าทายสู่เป้าหมายใหม่นี้ประสบความสำเร็จ ฮอนด้าจะดำเนินมาตรการสำคัญของแผนระยะกลางอย่างต่อเนื่อง และจะเสริมความแข็งแกร่งให้ดียิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่พร้อมกันรวดเดียว 7 รุ่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวรุ่นรถที่มากที่สุดแบบไม่เคยมีมาก่อน โดยแต่ละรุ่นมีความน่าสนใจดังนี้

       1. Honda Click 125i ใหม่ เป็นการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งคันจาก Honda Click 110i เดิม บวกกับขุมพลังความแรงใหม่ 125 ซีซี eSP (Enhanced Smart Power) ที่เพียบพร้อมเทคโนโลยีเพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ ทั้งระบบ Intelligent Low Friction, ระบบหัวฉีด PGM FI, ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built In และ ระบบ Alternator Starter ภายใต้คอนเซพ “แรงเต็มบีท” ฮอนด้าคลิก 125i ใหม่ให้ทั้งสมรรถนะที่แรงทรงพลัง และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมพร้อมเริ่มต้นความแรงใหม่นี้ด้วยการประกบคู่ ครั้งแรกของประเทศไทย ระหว่าง 2 ซุปเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อมาดเท่ ทั้งบี้ สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว และ โดม ปกรณ์ ลัมภ์ หวังครองใจลูกผู้ชายไทยทั้งประเทศ ฮอนด้า คลิก 125 ไอ ใหม่ มีราคาจำหน่ายท้องตลาดเริ่มต้นที่ 46,800 บาท

           
       2. Honda Spacy i รถแบบเอทีน้องใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่รวมความเอนกประสงค์จากพื้นที่ใช้สอยที่ กว้างขึ้น กับความสะดวกสบายใช้งานง่ายแบบอีซี่. ภายใต้คอนเซพ “ชีวิตอีซี่...สเปซี่ไอ” มีจุดเด่นสำคัญ อาทิ HELMET-IN XL U-Box กล่องเก็บของขนาดใหญ่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ ถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 5.5 ลิตร เบาะกว้างนั่งสบาย และ ไฟหน้าใหญ่แบบ Big Eye สำหรับรุ่นนี้ฮอนด้าใช้รูปแบบการสื่อสารแนวใหม่ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวแนว คิดและไลฟสไตล์ของผู้ใช้ผ่าน Spacy i Teller ที่รู้จักกันดีในนามศิลปินนักร้องแนว Easy สิงโต นำโชค กับ อูคูเลเล่คู่ใจ หวังเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องความคุ้มค่าบนความสะดวกสบายและมี ไลฟสไตล์เป็นของตัวเอง โดยมีราคาจำหน่ายท้องตลาดเริ่มต้นที่ 41,500 บาท

           
       3. Honda Wave 125i ใหม่ เป็นการปรับโฉมครั้งสำคัญของ Honda Wave 125i รถจักรยานยนต์ที่เป็นระบบหัวฉีด PGM FI รุ่นแรกของประเทศไทย ภายใต้คอนเซพ “ทะยานสู่ที่สุดเทคโนโลยีแห่งผู้นำ” ครั้งนี้กับดีไซน์ไฟหน้าแบบ Dual Head Light ไฟท้ายแบบ LED ครั้งแรกของประเทศไทย และประหยัดน้ำมันสูงสุดในวงการรถจักรยานยนต์ไทยที่ 63.3 กิโลเมตร/ลิตร (จากการทดสอบโดยมาตรฐาน ECE40 Mode มาตรฐานการทดสอบที่ได้รับการรับรองระดับโลก) โดยมีราคาจำหน่ายท้องตลาดเริ่มต้นที่ 48,000 บาท

           
       4. Honda Wave 110i รถครอบครัวยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย กับลายกราฟฟิคใหม่ ภายใต้คอนเซพ “ความสุขครั้งใหม่ มีให้กันได้ทุกวัน” มีให้เลือก 3 แบบ 7 สี ทั้งระบบดิสก์เบรคหน้าและดรัมเบรค พร้อมรุ่น สตาร์ทมือและสตาร์ทเท้า โดยมีราคาจำหน่ายท้องตลาดเริ่มต้นที่ 37,800 บาท

           
       5. Honda CBR 150R รถสปอร์ตยอดนิยมกับลายกราฟฟิคใหม่แบบ Tri-Color สไตล์รถซูปเปอร์สปอร์ต กับคอนเซพ “ปลดปล่อยความเร้าใจ...สายพันธ์สปอร์ตระดับโลก” เอาใจแฟนรถสปอร์ตโดยเฉพาะ พร้อมวางตลาดในเดือนกุมภาพันธ์

           
       6. Honda PCX150 Global Model สุนทรียภาพในการขับขี่แนว Premium หรูหรา กับเครื่องยนต์ใหม่ ขุมพลัง eSP 150 ซีซี พร้อมจะพบกับผู้ใช้ชาวไทยตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

           
       7. Honda CRF250L Global Model รูปแบบความสนุกในการขับขี่แนวใหม่สไตล์เอ็นดูโร่ ที่สนุกได้ทั้งแบบ On-Road หรือแบบ Off-Road สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายในชีวิต เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยและพร้อมจะให้สัมผัสความสนุกใหม่นี้ได้ตั้งแต่ เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป

    ในการวางจำหน่าย สำหรับรถยอดนิยมทั้ง Honda Click125i, Honda Spacy I, Honda Wave125i และ Honda Wave110i จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป ส่วนรถสปอร์ตยอดนิยม Honda CBR150R จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ และ Global model ทั้ง Honda PCX150 และ Honda CRF250L จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้

    นอกเหนือไปจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมายแล้ว ฮอนด้ายังเดินหน้าสานต่อเป้าหมายของการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกๆด้าน ด้วยกิจกรรมความสนุกในรูปแบบ “ใหญ่ ใหม่ มันส์” โดยเฉพาะด้านฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมที่สุดของเมืองไทย “เราจะจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “ฮอนด้า มันส์ทะลุแมตช์” ในฐานะ Official Partner ของทีมลิเวอร์พูล และทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องและเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ภายใต้แนวคิดของแบรนด์แคมเปญในแผนระยะกลาง 3 ปีที่ว่า “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา (Discover Your Fun)” ยิ่งไปกว่านั้น เราจะเสริมด้านกีฬาให้แรงยิ่งขึ้นด้วยการเข้าเป็นผู้ถือสิทธิ์สนับสนุนการ ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ” มร. จิอากิ กล่าวถึงกิจกรรมความสนุกที่ฮอนด้ากำลังจะนำเสนอต่อชาวไทย

    นอกจากนี้ ฮอนด้ายังเตรียมการโชว์ศักยภาพเครือข่ายการจำหน่ายของฮอนด้าที่มีอยู่กว่า 900 สาขาทั่วประเทศ ด้วยภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์ที่เป็นมากกว่าศูนย์จำหน่ายฯและ บริการทั่วๆไป โดยหวังจะยกระดับภาพลักษณ์ร้านฯให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่นยาวนาน โดยภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่นี้จะออกอากาศตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

    สำหรับแฟนบิ๊กไบค์ของฮอนด้า เดือนเมษายนนี้ฮอนด้าจะเริ่มต้นธุรกิจรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะเปิดทำการแห่งแรกในกรุงเทพมหานครในชื่อ “”Big Wing” รวมทั้งมีแผนที่จะขยายเครือข่ายสู่ภูมิภาคในเขตจังหวัดใหญ่ๆต่อไป

    ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวรถ จักรยานยนต์ฮอนด้าใหม่ทั้ง 7 รุ่น และกิจกรรมความสนุกภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา” ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใกล้บ้าน หรือที่ www.aphonda.co.th

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw nOw_hOw

nOw_hOw