ฟีมยังเจ็บเข่าก่อนบิดเรซสุดท้าย | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤศจิกายน 2554 11:03 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซก แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เผยอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าด้านซ้ายยังเป็นปัญหาในการแข่งขันโมโตทูสนาม สุดท้ายประจำฤดูกาล 2011 ที่มีคิวดวลความเร็วกันที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 6 พ.ย.นี้

nOw_hOw
รัฐภาคย์ ยังเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้าย

       "ฟีม" ต้องโชคร้ายแบบสุดๆหลังถูกมาร์ก มาร์เกซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปน สังกัดทีมคาตาลุนญาเรปโซล ขับรถชนท้ายเต็มๆในรอบซ้อมของศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่ามมาจนต้องวืดทำการแข่งขันในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เมื่อสัปดาห์ก่อน
       
       ล่าสุด รัฐภาคย์ หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู ที่อาศัยช่วงเวลาเกือบ 2 สัปดาห์กลับมารักษาอาการบาดเจ็บในเมืองไทย ได้บินลัดฟ้ากลับไปร่วมทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ที่ประเทศสเปนอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมลงแข่งสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้
       
       โดยนักบิดวัย 23 ปี เผยผ่าน MGR SPORT ถึงอาการล่าสุดก่อนออกเดินทางว่า "อาการเจ็บโดยรวมดีขึ้นมาก แต่จุดที่น่ากังวลสำหรับผมคือบริเวณเอ็นเข่าด้านซ้าย ซึ่งยังมีอาการปวดโดยเฉพาะตอนกางขา ซึ่งมันน่าจะส่งผลแน่นอนในวันแข่งขัน อย่างไรก็ดีในรอบซ้อมวันศุกร์ผมจะต้องนำรถลงไปทดสอบ รวมถึงประเมินสภาพของตัวเองอีกครั้ง ว่าจะลงแข่งในสภาพร้อยเปอร์เซนต์หรือไม่"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่สนามริคาร์โต ตอร์โม เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.นี้ โดยรุ่นโมโตทูเริ่มแข่งขันเวลา 18.15 น.ตามเวลาประเทศไทย