E Primavera เทคโนโลยีใหม่ ที่จะเปลี่ยน Vespas รุ่นเก่า ให้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่!! |

E Primavera เทคโนโลยีใหม่ ที่จะเปลี่ยน Vespas รุ่นเก่า ให้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่!!

Niall McCart เจ้าของผลงาน Retrospective Scooters จากลอนดอน พร้อมด้วยกับการร่วมมือกับเพื่อนร่วมงาน John Chubb ที่ชื่นชอบรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Vespas ร่วมสร้างผลงานชุดแปลงไฟฟ้าสำหรับใช้งานใน Vespas รุ่นเก่า โดย McCart ได้เปลี่ยน Vespa Primavera ปี 1976 ให้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า โดยได้ทำการศึกษาค้นคว้ามาในด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์ ที่ได้ John Chubb มาร่วมโครงการนี้ ซึ่งถือว่าเป็นคนที่สร้างให้ชุดแปลงไฟฟ้านี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เป็นเวอร์ชั่นต้นแบบ ที่กำลังดำเนินการอยู่ หลังจากที่เคยเผยโครงการนี้ ที่เปิดตัว E Primavera ในงาน Vespa World Days rally ที่ Belfast ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา

หลังจากการเปิดตัว E Primavera เครื่องต้นแบบที่ประสบความสำเร็จแล้ว ทาง McCart และ Chubb ก็กลับมาเพื่อทำให้การออกแบบที่เป็นชุดปลั๊กแอนด์เพลย์ ที่สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน จาก Panasonic 64 V, 28 AH ชุด Retrospective Scooters ที่สามารถทำความเร็วสูงสุด 50 ไมล์ต่อชั่วโมง และสูงสุดที่ 35 ไมล์ สำหรับชุดแปลงไฟฟ้า E Primavera ใช้หลักการคำนวณทั้งหมดเกี่ยวกับกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าและวิธีการทำงานในสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

 

ด้วยความรู้ที่มีนั้น McCart และ Chubb จึงเริ่มสร้างชุดส่งกำลังไฟฟ้า ทั้งคู่เปลี่ยนถังน้ำมันด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและเปลี่ยนสวิงอาร์มที่ออกแบบเอง เพื่อรองรับกับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ที่ติดตั้งเสริมมาให้ โดยมีข้อกำหนด สำหรับ E Primavera การออกแบบใช้งานนั้นอาจจะต้องใช้งานไปแบบถาวร โดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวถังและแชสซีกลับคืนแบบดั้งเดิมของ Vespa ได้

สำหรับชุดแปลงไฟฟ้า E Primavera มีจำหน่ายแล้ว ที่จะใช้สำหรับรุ่น Vespa และ Lambretta ในหลายๆรุ่น โดยชุดแปลงไฟฟ้า Project E มีราคาจำหน่ายมาตั้งแต่ 3,445 ปอนด์ ถึง 3,650 ปอนด์  หรือที่ประมาณ 149,066 - 157,936 บาท เลยทีเดียว!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand