ศิษย์มีครู คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง Francesco Bagnaia |

ศิษย์มีครู คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง Francesco Bagnaia

 

Evolution หรือวิวัฒนาการมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสนาม ตัวรถ หรือแม้แต่ตัวคน ที่เขาจะพูดกันว่าคลื่นลูกใหม่นั้นมักจะแรงอยู่เสมอ ในวันนี้ผมจะมาพูดถึงนักแข่งที่มีฝีมือดี น่าจับตามองตั้งแต่ CEV Buckler Moto3 Championship จนถึงรายการใหญ่ที่สุอย่าง MotoGP คนนี้เขาคือ Francesco Bagnaia

 

เด็กหนุ่มชาวอิตาลีวัย 24 ปี เกิดวันที่ 14 มกราคม 1997 เขาเริ่มฉายแสงตั้งแต่ปี 2009 ในรายการ European MiniGP Championship และยังได้คะแนนรวมอันดับ 2 ในรายการ GP 125 Mediterranean Championship ด้วยทีม ในปี 2010. และในปี 2012 Francesco Bagnaia ได้ก้าวเข้าก้าวแรกในเส้นทาง GP CEV Moto3 ด้วยรถ Honda NSF250R ใน 1 ปีเขาสามารถทำคะแนนรวมสะสมได้เป็นอันดับ 3 ของตารางและนั่นก็ทำให้เข้าตาพ่อหมอที่จะดึงเข้าโครงการ VR46 Riders Academy

Francesco Bagnaia ได้ฉายแสงอีกครั้งในรายการ Moto2 กับทีม SKY Racing Team VR46 ของพ่อหมอนี่เอง ในปี 2018 เขาได้คว้าแชมป์โลกได้และทำให้ปีต่อมาก็ได้ถูกดึงตัวขึ้นไปในรายการ MotoGP กับทีมอิสระ Pramac Racing ที่ใช้รถของ Ducati ในการแข่งขัน อยู่ได้ 2 ปีและดูเหมือนโชคชตาจะเข้าข้าง Ducati Lenovo Team ได้ดึงตัวเข้าไปอยู่กับทีมโรงงาน และในสนามแรกก็สามารถทำ Pole ได้ในสนามแรก และอาจเป็นเพราะว่าตัวเขาเองยังไม่คุ้นชินกับตัวรถใหม่จึงทำให้การแข่งขันของเขาเองนั้นจบไปในอันดับ 3 คว้าไปได้ 16 คะแนน ในอาทิตย์หน้า สนามเดิมที่ Qatar เขาจะสามารถทำ Winner Podium ได้หรือไม่น่าจับตามองเลยทีเดียวกับ Francesco Bagnaia


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand