Aether มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับแนวคิดสุดล้ำที่ช่วยสิ่งแวดล้อม |

Aether มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับแนวคิดสุดล้ำที่ช่วยสิ่งแวดล้อม

 

ถ้าพูดถึงข้อสียของรถมอเตอร์ไซค์ หลาย ท่านคงจะนึกถึงการปล่อยมลพิษทางอากาศอยู่ใช่หรือไม่ การใช้รถในแต่ละครั้งนั้นได้ทำการปล่อย CO2 ออกมาเป็นจำนวนมากทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกหรือจุดกำเนิดโลกร้อนนั่นเอง

แต่ต่างกับแนวคิดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ที่ไม่เพียงแค่รักโลกเพียงเท่านั้นแต่ยังสามารถฟอกอากาศภายในตัวให้กลับมาเป็น O2 ได้อีกด้วย

จากภาพ CG นั้นเราจะเห็นการทำงานของระบบฟอกอากาศของรถที่บริเวณด้านข้างนั้นจะมีช่องดักลมขนาดใหญ่ที่จะทำการดูดมลพิษหรือ CO2 เข้าไปผ่านฟิลเตอร์ต่าง เพื่อทำความสะอาดตัวอากาศให้ได้อากาศบริสุทธิ์ออกมาอีกครั้ง

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น Aether ยังได้ออกแบบการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย โดยที่ให้นำรถไปจอดภายในพื้นที่ชาร์จที่กำหนดให้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเพียงเท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันได้อย่างสบาย เลย

ในตอนนี้ยังคงมีเพียงแต่ทฤษฎีที่ทางบริษัทได้วางแผนเอาไว้ การชาร์จไร้สายอย่างที่กล่าวไปข้างต้อนนั้นอาจจะเป็นงานหนักสำหรับพวกเขาเพราะถ้าทำจริง ระบบไฟฟ้าก็คงต้องครอบคุมในทุก พื้นที่และก็คงต้องเสียในเรื่องงบประมาณไปจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ไอเดียที่เปลี่ยนสถานะของสภาพอากาศนั้นถือว่าเป็นไอเดียที่ดีและเจ๋งเลยทีเดียว แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อื่น ควรจะนำแนวคิดนี้ไปต่อยอดได้อีกเยอะเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand