Harley-Davidson เผยภาพโมเดลใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น 1250 Nightster ตัวใหม่!! |

Harley-Davidson เผยภาพโมเดลใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น 1250 Nightster ตัวใหม่!!

Harley-Davidson เคยเผยแพร่การพัฒนาโมเดลรถ Streetfighter ที่ย้อนกลับไปเมื่อในช่วงปี 2007 ทางค่าย Harley-Davidson ได้มีสิทธิครอบครองสินค้าในชื่อตราสินค้าอย่าง Nightster มาแล้วครั้งหนึ่ง และได้ผลิตออกมาเป็นโมเดลที่ใช้ชื่อว่า XL1200 Nightster แล้วก็ต้องยุติการผลิตไป ในปี 2012 จดปล่อยให้ตราสินค้าขาดการต่ออายุ แต่ยังคงโชคดีที่ตอนนี้นั้น ยังไม่มีผู้ผลิตรายอื่นๆ มาจดครอบครองสิทธิของตราสินค้าในชื่อนี้ไป จึงส่งผลให้ล่าสุดทาง Harley-Davidson กลับมาครอบครองสิทธิตราสินค้านี้ได้อีกครั้ง

2007 Harley-Davidson XL1200 “Nightster” 

Nightster ได้ทำการจดครอบครองสิทธิของทาง Harley-Davidson อีกครั้ง ในครั้งนี้ โมเดลนี้ก็ได้มีความสอดคล้องกับโมเดลรถ Custom รุ่นใหม่ของทาง Harley-Davidson ที่ทางค่ายเองก็กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวมาในเร็วๆนี้ อีกด้วย และทาง Harley-Davidson ยังไม่มีการระบุชื่อรุ่นใหม่ที่ชัดเจน จึงคาดว่าโมเดลนี้อาจจะมีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งไม่เพียงแต่ชื่อที่เหมือนกันเท่านั้น ย้อนกลับไปในปีที่ยังมีโมเดล Nightster อยู่ ตัวรถรุ่นนั้น กับโมเดลใหม่ ที่ยังไม่ได้เปิดตัวมาของทาง Harley-Davidson ก็มีความคล้ายกันจนน่าสงสัยว่านี่ จะใช่โมเดล 1250 Nightster Concept ที่ทาง Harley-Davidson ได้วางแผนการพัฒนาและจะนำมาเปิดตัวเป็นโมเดลใหม่ของทางค่ายสำหรับรุ่นนี้อีกหรือไม่?

 

สำหรับ 1250 Nightster Concept ข้อมูลของโมเดลตัวใหม่ ที่กำลังคาดว่าน่าจะเป็น 1250 Nightster ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิต แต่หากเทียบกับข้อมูลของรถในคลาสนี้แล้วนั้น คาดกันว่า 1250 Nightster นั้นจะมาพร้อมกับขุมกำลัง Revolution X บล็อกเดียวกับที่ติดตั้งบน Pan America โดยที่เครื่องยนต์มาแบบสองลูกสูบ V-Twin วางอาศาเครื่องที่ 70 องศา มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำเข้ามาเสริม คาดว่าแรงม้าสูงสุดของมันน่าจะใกล้เคียงกับ Pan America ที่สามารถทำได้ที่ 150 แรงม้า (HP) ที่ 8,750 รอบต่อนาที ชัดเจนว่าโมเดล 1250 Nightster Concept ยังคงเป็นโมเดลที่หลายๆคนยังคงคาดการณ์เอาไว้อยู่ในตอนนี้ และยังไม่สามารถฟันธงได้อย่างชัดเจนว่าโมเดลใหม่ของทาง Harley-Davidson นี้ จะมาภายใต้ชื่อรหัสโมเดลอะไรที่ออกมาอย่างเป็นทางการ ก็ต้องมารอติดตามดูกันต่อไปสำหรับความเคลื่อนไหวของโมเดลนี้จากทางค่าย Harley-Davidson  

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/ 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand