Ola Electric สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ ขยายฐานการผลิตพร้อมจะออกสู่ตลาดแล้ว ในเร็วๆ นี้!! |

Ola Electric สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ ขยายฐานการผลิตพร้อมจะออกสู่ตลาดแล้ว ในเร็วๆ นี้!! 

Ola บริษัทผู้ผลิตของอิตาลี ได้เผยภาพแรกของ รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้  ที่มาในโมเดลอย่าง Ola Electric กับตัวอย่างภาพแรกอย่างเป็นทางการ ของสกู๊ตเตอร์ที่กำลังจะมาถึง โดยรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Ola จะมาจาก Appscooter ของ Etergo ซึ่งเป็น บริษัท ในเนเธอร์แลนด์ ที่ Ola ซื้อกิจการไปก่อนหน้านี้ โดยทาง Ola ได้วางแผนที่จะเปิดโรงงานขนาดใหญ่ที่จะใช้ในการผลิตสกู๊ตเตอร์ที่มูลค่า 330 ล้านดอลลาร์ ในเขต Krishnagiri ของรัฐทมิฬนาฑู โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับการอ้างว่าเป็นโรงงานผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และทาง Ola จึงออกแบบวิศวกรรมและผลิตชุดแบตเตอรี่มอเตอร์ และซอฟต์แวร์ที่เป็นของตัวเอง

Ola Electric สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มาด้วยความเป็นเอกลักษณ์แบบสีดำด้าน บนตัวสกู๊ตเตอร์ ทำให้มันดูหรูหราออกแบบมาอย่างคลาสสิคที่อาจจะมีความคล้ายคลึงกับสกูตเตอร์ในรุ่นของ Vespa เอามากๆเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบเส้นสายที่ทำออกมาให้ดูเพรียวบางแบบเรียบง่ายที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้สกู๊ตเตอร์มีความสวยงามระดับพรีเมียม โดยสกูตเตอร์ของ Ola สามารถทำระยะได้จากการอ้างอิงไว้ ที่ประมาณ 240 กม. ในขณะที่รายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับสกู๊ตเตอร์นั้นยังไม่ได้เปิดเผยมาในขณะนี้ แต่ก็มีการระบุว่าจะมีการติดตั้งชุดพลังงานแบตเตอรี่ที่ใช้งานแบบถอดเปลี่ยนได้ และมาพร้อมสวิงอาร์มด้านหลังด้านเดียว ชุดล้ออัลลอยที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำ ที่ออกแบบมาได้อย่างโฉบเฉี่ยวมาก และกำลังมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในตลาดอินเดียในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

โดยหากทำตามแผนงานของ บริษัท ก็คาดว่าจะผลิตรถยนต์ได้ 10 ล้านคัน ต่อปี หรือ 15% ของ e-scooters ของโลก ภายในกลางปี ​​2565 สกู๊ตเตอร์จะถูกส่งออกไปต่างประเทศภายในสิ้นปี 2564 นี้ โดยทาง Ola Electric หวังที่จะแข่งขันกับคู่แข่งแบรนด์ในท้องตลาดอย่าง Ather Energy, Hero Electric และ Bajaj Auto และรวมถึงแบรนด์อื่นๆ ในประเทศจีนอีกด้วย

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://newswwc.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand