พี่จีนเปิดตัว Touring ใหม่ในพิกัด 500cc Hengjian 500X |

พี่จีนเปิดตัว Touring ใหม่ในพิกัด 500cc Hengjian 500X

 

เชื่อว่าหลายคนในเหล่าไบก์เกอร์ทั้งหลายน่าจะต้องมีความชอบของ Adventure Bike อยู่ไม่น้อยซึ่งในประเทศจีนนั้นก็มีมากมายหลากหลายแบรนด์เลยทีเดียวและในวันนี้เราจะมานำเสนอแบรนด์ที่มีชื่อว่า Hengjian ที่ได้เปิดตัง Touring Bike ในพิกัด 500cc ไปเมื่อไม่นานมานี้ที่มาชื่อว่า Hengjian 500X

เพื่อน คงคิดเหมือนผมอยู่แน่ ทำไมโมเดลนี้มันดูคุ้น จัง คาดว่าคนออกแบบนั้นได้แรงบรรดาลใจมาจาก Honda Africa Twin มาอย่างแน่นอน ในกระทู้เว็ปไซคต์จากจีนนั้นได้ให้คอมเม้นท์ที่ว่านี่มันคือการลอกเลียนแบบชัด แต่เราดู แล้วมันก็จริงอย่างที่เขาว่ากัน

โดยเครื่องยนต์ตัวนี้ได้ยกมาจาก Loncin KE500 โมเดลในค่ายเดียวกัน 2 สูบ 8 วาล์ว (อ่านไม่ผิดแน่นอนครับ 8 วาล์วจริง ) ระบายความร้อนด้วยน้ำให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 35Kw หรือราว 47 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดได้อยู่ที่ 43 นิวตันเมตร

Hengjian 500X หวังสร้างขึ้นมาเพื่อเทียบเคียงกับ Honda CB500X แต่เรื่องของการใช้งานจริง นั้นยังไม่มีการรีวิวจากสำนักสื่อไหนจากจีนอย่างเห็นได้ชัด

Hengjian 500X ยังสร้างแยกออกมาเป็นแบบ 2 รุ่นหลัก ก็จะมี Touring และ Adventure ทั้ง 2 นี้จะมีควมแต่ต่างกันตรงที่ความสูงจากเบาะซึ่งรุ่น Touring จะมีความสูงอยู่ที่ 820mm ส่วนรุ่นของ Adventure นั้นจะสูงที่ 860mm ชุดยางของ Pirelli ล้อหน้า 20 นิ้ว ล้อหลัง 18 นิ้ว ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรก ด้านหน้าเป็นแบบคู่ 4 พอต ด้านหลังเดี่ยว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.chunfengxing.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand