ประเทศอิตาลี ผลักดันเทคโนโลยี ร่วมสร้างเส้นทางถนนอัจฉริยะ โปรเจ็กต์ใหม่ 2021!! |

ประเทศอิตาลี ผลักดันเทคโนโลยี ร่วมสร้างเส้นทางถนนอัจฉริยะ โปรเจ็กต์ใหม่ 2021!!

โปรเจ็กต์ใหม่ใน Cortina ประเทศอิตาลี ที่ตั้งใจจะผลักดันเทคโนโลยีในสิ่งต่างๆ ให้ก้าวหน้า โดยทางบริษัท ได้ทำงานร่วมกันกับทาง Anas และ Tecnositaf ที่เรียกมันว่า "ถนนอัจฉริยะ" และได้ขยายออกไปเป็นระยะทางไกลถึง 80 กิโลเมตร ที่ประมาณ 50 ไมล์ บนเส้นทางถนน ที่ SS51 ของรัฐ Alemagna ระหว่าง Longarone และ Cortina

แล้วอะไรทำให้ถนนสายนี้เป็นสายที่มีความฉลาดจากเทคโนโลยี ก็คือการทำงานของมันเต็มไปด้วยทั้งกล้องและเซ็นเซอร์ซึ่งทั้งสอง บริษัท ได้ร่วมกันคิดค้นขึ้นมาเพื่อจะนำไปช่วยลดอุบัติเหตุและป้องกันเหตุต่างๆ ได้ทันที โดยจะมีระบบตรวจสอบกระแสการจราจร รวมไปถึงอุบัติเหตุในทุกๆจุด ทุกๆสถานการณ์บนท้องถนน ที่จะสามารถบอกจุดเกิดเหตุ และขนส่ง หรือมีเหตุฉุกเฉิน ก็จะสามารถขนส่งผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยโครงการนี้ มีการทดสอบเป็นครั้งแรกในอิตาลี โดยใช้ระบบเทคโนโลยีถนนอัจฉริยะนี้จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างยานยนต์ ทั้งรถจักรยาน และรถยนต์ รวมไปถึงยานพาหนะที่ไม่มีความสามารถในการสื่อแบบดิจิตอล ก็สามารถส่งสัญญาณ ไปยังหน่วยพิเศษทางอากาศ โดยเครื่องบิน ที่จะติดตามในทุกสถานการณ์ต่างๆ เช่นการเกิดอุบัติเหตุ ปัญหารถเสีย ปัญหาระบบเบรกเสีย หรือเหตุอื่นๆ ที่เราต้องเผชิญอยู่บนท้องถนนเส้นนี้ ที่จะสามารถส่งสัญญาณไปยังจุดเกิดเหตุ ได้ทันที ในแบบระบบออนไลน์

โดยสำหรับโครงการถนนอัจฉริยะและเมืองอัจฉริยะนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวใหม่ๆ ของทุกๆ ประเทศ โดยมีศูนย์กลางเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงและแข่งขันกันในด้านดิจิทัลหรือเทคโลโนยีใหม่ๆ ที่จะสามารถมาช่วยให้เราใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือการขับขี่รถบนท้องถนนได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยทุกๆ วันนี้ เราก็กำลังก้าวไปสู่ยุค เทคโนโลยีแบบ ​​5G ในอนาคตนี้แล้ว สำหรับโครงการถนนอัจฉริยะนี้ ของทาง Anas และ Tecnositaf จะยังคงติดตั้งตามแนวทางของถนนเส้น A2 ในซิซิลี และไปอีกหลายกิโลเมตรอย่างแน่นอน โดยถ้าว่าผลการทดสอบเบื้องต้นนี้ จะบอกให้ทราบว่าทั้งสอง บริษัทนี้ จะก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาโครงการนี้ไปต่ออย่างไร กับอนาคตของการสร้างเส้นทางถนนอัจฉริยะนี้ให้ทันโลกยุคสมัยในปัจุบันและอนาคตต่อไป!!  

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand