Yamaha สหรัฐอเมริการแนะนำให้เจ้าของ FJR1300 จอดไว้ที่บ้านถ้าไม่อยากเป็นอันตราย |

Yamaha สหรัฐอเมริการแนะนำให้เจ้าของ FJR1300 จอดไว้ที่บ้านถ้าไม่อยากเป็นอันตราย

Yamaha สหรัฐอเมริกาเรียกคืน FJR1300 Sport Touring เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของชุดเกียร์และระบบส่งกำลังในช่วงของล้อหลังและช่วงล่าง

ตามจดหมายที่เผยแพร่โดย National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) Yamaha คาดว่า 50% ของรถ 2,285 คันที่รวมอยู่ในการผลิตจำเป็นต้องเรียกคืนโดยทันที เนื่องจากผู้ที่เป็นเจ้าของในโฉม 2016-2020 นั้นต่างมีเสียงเดียวกัยว่า Yamaha FJR1300 นี้มีปัญหาในส่วนนี้จริง ๆ

จากการรายงานปัญหานั้นพบว่าในช่วงต่อเกียร์ ช่วงล่างโดยเฉพาะในส่วนของล้อหลังนั้นไม่มีความแข็งแรงพอที่จะทนต่อแรงดึงของเครื่องยนต์ได้ เพราะระบบขับเคลื่อนของเจ้า Yamaha FJR1300 นั้นเป็นระบบขับเคลื่อนโดยใช้เพลา ตอนที่เปลี่ยนเกียร์ในรอบที่สูงจัดอาจสร้างความเสียหายให้กับชุดเพลาได้อย่างง่ายดาย

ถ้าหากเป็นแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ หากชุดเกียร์พังขึ้นมา ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ได้ Yamaha สหรัฐอเมริกา จึงแนะนำให้กับเจ้าของ Yamaha FJR1300 ทุกคันนั้นจอดไว้ที่บ้านจนกว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขและเรียกคืนตัวรถ

โดยหมายเรียกคืนนั้นจะเรียกคืนรถตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม เป็นต้นไปโดยจะส่งจดหมายไปยังลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ ตัวแทนจำหน่ายที่ใกล้บ้านก็จะทำการเปลี่ยนชุดเพลาและช่วงล่างใหม่ทั้งหมดให้แข็งแรงกว่าเดิม


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand