CG Render New Yamaha MT-10 เจ้าพ่อ Naked Bike Crossplane |

CG Render New Yamaha MT-10 เจ้าพ่อ Naked Bike Crossplane

ถ้าให้พูดถึงขุมกำลัง Crossplane แล้วก็ต้องนึกถึง Yamaha และถ้าใครเป็นสาวก Darkside Of Japan แล้วหละก็ ก็คงจะต้องนึกถึง MT-Series อย่างแน่นอน ก็เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า MT-Series นั้นก็ได้เปิดตัวใหม่ด้วยกันอยู่ 2 โมเดลได้แก่ All New Yamaha MT-07 / MT-09 ซึ่งก็ได้ทำการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ในบ้านเราเองนั้นก็ได้เปิดตัว Naked Bike น้องเล็กอย่าง New Yamaha MT-03 ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย การออกแบบดีไซน์นั้นเรียกได้ว่าแทบไม่หนีไปจากกันเลยทีเดียว

แต่ยังมีอีก 1 โมเดลที่เป็นพี่ใหญ่สุดในตละกูล Naked Bike ของทาง Yamaha ที่เรียกกันว่า นี่คือ YZF-R1 ในร่างของ Naked Bike นั่นก็คือ Yamaha MT-10.

ซึ่งเราเองนั้นก็ไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเจ้า MT-10 คันนี้มานานมากแล้วทั้ง ๆ ที่น้อง ๆ ต่างพากันเปลี่ยนโฉมไปแล้วหลายต่อหลาย Gen แต่พี่ใหญ่สุดยังคงใช้ร่างเดิมไม่ยอมลอกคราบเสียที

ไม่เปลี่ยนโฉมนักใช่มั้ย ทาง Julaksendiedesign ก็ได้ทำการปรับแต่งโฉมใหม่ให้ซะเลย โดยเอาจุดเด่นของ All New Yamaha MT-09 มาใช้เป็นไฟหน้า ดัดแปลงในส่วนของประกับข้างของชุดไฟหน้าเล็กน้อย ตัวถังดูแน่นเต็ม แฟริ่งส่วนกันฝาสูบดัดแปลงใหม่อีกเล็กน้อย เบาะตอนเดียวแบบเดิม เพิ่มเดิมคือชุดไฟท้ายที่ดูเล็กเพียงบางลงกว่าเดิม

ในเรื่องของสเปกเครื่องยนต์ถ้าหากว่าอิงจาก CG Render แล้วเครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อกเดิมที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว 4 จังหวะ  Crossplane โดยเครื่องยนต์เป็นบล็อกเดียวกันกับ YZF-R1 ขนาดเครื่องยนต์ที่ให้มาขนาด 998cc กำลังเครื่องที่ได้ 160 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 110 นิวตันเมตร  ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุของถังน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17 ลิตร ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด

แค่ภาพ CG Render ก็ถือว่า ดุ โหด เอาเรื่องเลยทีเดียว คาดว่าคงอีกไม่นานเกินรอ All New Yamaha MT-10 จะออกมาให้เราได้เห็นกันเร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand