เตรียมเปิดตัว All New Honda CBR150R และ Honda PCX 160 โฉมใหม่เร็ว ๆ นี้ |

เตรียมเปิดตัว All New Honda CBR150R และ Honda PCX 160 โฉมใหม่เร็ว นี้

 

สื่ออินโดนีเซียได้เผย CG ของโมเดล All New Honda CBR150R ที่คาดว่าจะเปิดตัวกันในเร็ว นี้ โดยก่อนหน้านี้ท่าสื่ออินโดนีเซียเองคาดว่าจะมีการเปิดตัวก่อนปีใหม่ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2020 

ตามรายงานของทางสื่ออินโดนีเซีย All New CBR 150R จะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดยกลำแม้กระทั่งเครื่องยนต์ ยัดระบบกันสั่นสะเทือนหน้ามาให้แบบ Up Sidedown และระบบคลัทช์ที่มีสลิปเปอร์คลัทช์มาให้มาจากโรงงาน

การออกแบบภายนอกนั้นอ้างอิงจาก Honda CBR250RR รถ Sport Racing Replica ในพิกัด 250cc ของทางค่าย ที่มีความดุดัน เฉียบคม และ Position ท่านั่งการขับขี่นั้นได้อารมณ์สายสนามเป็นที่สุด

All New Honda CBR150R นี้มีความเป็นไปได้เพียงแค่ 40% เพียงเท่านั้นเพราะเป็นเพียง CG Render ของทางสื่ออินโดนีเซียเพียงเท่านั้น แต่โมเดลที่จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัวในบ้านเรานั้นคือ All New Honda PCX 160 ที่กระแสในบ้านเรานั้นร้อนแรงเป็นอย่างมาก

คาดว่าทาง A.P. Honda  เตรียมที่จะเปิดตัว All New PCX160 และ All New PCX e:HEV ในช่วงต้นปีนี้อย่างแน่นอน โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็เปลี่ยนไปมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบเครื่องยนต์เปลี่ยนจาก 2 วาล์วมาเป็นเครื่องยนต์ 4 วาล์ว ขนาดปริมาตรกระบอกสูบจากเดิม 147cc เปลี่ยนมาเป็น 156cc ทำให้มีแรงม้าเดิมๆจากโรงงานอยู่ที่ 15.8 แรงม้า ที่รอบ 8,500 รอบ/นาที ทอร์กอยู่ที่ 15 นิวตันเมตร แน่นอนว่าขนาดปริมาตรกระบอกสูบเพิ่ม ลิ้นปีกผีเสื้อต้องมีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิทด้วย หน้าปัดเรือนไมล์ เปลี่ยนใหม่ และยังเพิ่ม HSTC เข้ามาด้วย ระบบเบรกเป็นดิกส์เบรกทั้งล้อหน้า และล้อหลัง ยังมาพร้อมกับ ABS อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motoblast.org

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand