โผล่อีกแล้ว Concept Bike สุดล้ำจาก Yamaha กับ Yamaha Exciter F155 |

โผล่อีกแล้ว Concept Bike สุดล้ำจาก Yamaha กับ Yamaha Exciter F155

 

เพิ่งจะเปิดตัวกันไปไม่นานกับ Sport Moped ขวัญใจสาย One Make Race อย่าง All New Yamaha Exciter 155 และล่าสุดทาง Yamaha อินโดนีเซียก็ได้เผยตัวอย่าง Concept Bike สุดล้ำมาในรหัสใหม่อย่าง F-Series

Series ใหม่นี้ถือว่าเป็นรถต้นแบบในอนาคต เพราะทางค่ายก็ได้ยืนยันจากป้ายที่ติดกับรถแล้วว่าจะเป็น Exciter Concept ในปี 202X ภายในอีก 10 ปีนี้อย่างแน่นอน ดีไซน์การออกแบบนั้นก็ได้อ้างอิงมาจาก R-Series ตัวพ่ออย่าง YZF-R1 มีความ Sport Racing Replica อย่างเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า-ไฟท้าย แฟริ่งข้างที่มี Wing let ซ่อนอยู่ภายในตัวแฟริ่ง ท่อเก็บเข้ากับตัวรถออกด้านล่าง

ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าเป็นแบบ Up Sidedown ส่วนด้านหลังนั้นเป็นแบบ Mono Shock วางเอียง การออกแบบนี้คาดว่าได้รับการออกแบบจากนักออกแบบจากประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน โดยรวมของตัวชิ้นงานนั้น ดูแล้วเนียนแบบไร้ที่ติจนคิดว่าคันนี้คือรถตลาดที่จะวางขายในเร็ว นี้

ส่วนในเรื่องของสเปกเครื่องยนต์นั้นยังไม่ออกมาอย่างแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล็อคใหม่หรือจะเป็นบล็อคเดิม ถ้าหากให้คาดเดากันนั้น ตามรหัส 155 อาจจะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดิมแต่เพิ่มเติมในเรื่องของการอัพเกรดในส่วนของ ข้อเหวี่ยง ช่วงชัก ลูกสูบ และเพิ่มเทคโนโลยีเข้าไปอีกเล็กน้อย ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไรก็เจ้า Yamaha Exciter F155 ใหม่คันนี้ เราจะกลับมาอัพเดตให้กับเพื่อน อีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.iwanbanaran.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand