Kawasaki เปิดเผย โปรเจคการสร้างจักรยานยนต์ระบบไฮบริด |

Kawasaki เปิดเผย โปรเจคการสร้างจักรยานยนต์ระบบไฮบริด

Kawasaki กำลังสำรวจเทคโนโลยีไฮบริด ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้หรือไม่ หลังจาก Eicma 2019 คาวาซากิกล่าวว่าตอนนี้พวกเขากำลังสำรวจ "ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีไฮบริด" ด้วยจักรยายนต์ที่ผสมผสานเครื่องยนต์เบนซิน กับมอเตอร์ไฟฟ้าและพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ว่าสามารถที่จะปรับใช้ได้มากน้อยแค่ไหน

แม้ว่าในการสร้างเครื่องจักรที่มีระบบไฮบริดจะมีปัญหามากมายแต่ด้วยประสบการณ์ของ Kawasaki ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยไม่เกินความสามารถของพวกเค้า และพวกเขากล่าวว่าความสามารถในการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นไฟฟ้าได้อย่างราบรื่นจะดีสำหรับ "สำหรับการเดินทางระยะสั้น " เพื่อแสดงให้เห็นถึงสิ่งนี้ Kawasaki ได้เปิดตัววิดีโอที่แสดงให้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งบนรถ dyno โดยเปลี่ยนจากไฟฟ้าเป็นพลังงานน้ำมันและการผสมผสานของทั้งสองอย่าง

แนวคิดของพวกเค้าคือ ผู้ขับขี่สามารถขี่ไปยังเขตชานเมืองหรือเดินทางข้ามเมืองด้วยน้ำมัน จากนั้นการเดินทางในตัวเมืองหรือระยะทางสั้น ๆ จะใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้นแต่ก็ยังสามารถปรับให้ทำงานพร้อมกันทั้ง 2 ระบบได้ถ้าโปรเจคนี้ของทาง Kawasaki เสร็จสมบูรณ์จะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากที่พวกเราจะได้ใช้รถจักยานยนต์ไฮบริดเหมือนกับรถยนต์ก็ได้แต่หวังว่าได้ทาง Kaeasaki จะทำสำเร็จถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมพวกเราชาว Mocyc จะกลับมาอัพเดตข่าวให้กับแฟน ๆ ทุกคนรับทราบอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก :  https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand