พี่ใหญ่จัดใหญ่กว่าเดิม ปีกนก Honda เผยภาพ Cruiser Bike หัวใจ Africa Twin อย่าง Honda Rebel 1100 |

พี่ใหญ่จัดใหญ่กว่าเดิม ปีกนก Honda เผยภาพ Cruiser Bike หัวใจ Africa Twin อย่าง Honda Rebel 1100

เปิดตัวกันอีกหนึ่งรุ่นของทางค่ายปีกยักษ์อย่าง Honda เมื่อไม่นานมานี้ในประเทศไทยก็ได้ทำการเปิดตัว Super Sport ที่ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันอย่าง CBR-Series ที่ได้เปิดตัวออกมากันทั้งหมด 2 คลาส 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ All New Honda CBR1000RR-R FIREBLADE , CBR1000RR-R FIREBLADE SP และ All New CBR600RR

ตัดภาพมากันที่ผั่งยุโรปกันบ้าง Honda ฝั่งยุโรปเองก็ได้เปิดตัว Cruiser Bike ในพิกัด 1100cc หัวใจ Africa Twin อย่าง Honda Rebel 1100 แล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมาในโฉม Cruiser Bike อย่างเต็มรูปแบบ มีจุดเด่นและมิติของตัวรถที่ได้พัฒนามาจากตระกูล Rebel ได้อย่างดีเยี่ยม อัตราการเร่งนั้นสมูทนิ่ง ๆ เช่นเดียวกับ Africa Twin 1100L อย่างแน่นอน

ถ้าหากอิงข้อมูลเครื่องยนต์จาก Honda Africa Twin 1100L นั้น เครื่องยนต์ของ Honda Rebel 1100 จะอยู่ที่ 1084cc 2สูบเรียง Unicam 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่มีการปรับจูนใหม่ ให้มีกำลังและสุ้มเสียงที่ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ โดยที่ในรอบสูง ก็ยังสามารถขับขี่ได้นุ่มนวล ระบบไอดีไอเสียใหม่ มีเทคโนโลยี Exhaust Control Value ควบคุมวาล์วไอเสีย มีรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและรุ่น DCT กระบอกสูบ 92 มิลลิเมตร ช่วงชัก 81.5 มิลลิเมตร

เชื่อว่าจะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่อีก 3 โหมดด้วยกัน เช่น Standard , Sport และRain และยังมีระบบ HSTC หรือแทร็คชั่นคอนโทรลที่สามารถ ปิด-เปิด ได้ ที่ทำงานร่วมกับระบบกันล้อหน้าลอย ระบบควบคุม Engine Brake ระบบเหล่านี้ได้ใส่เข้ามาเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

แซสซีก็ได้รับการออกแบบมาใหม่อย่างดี ช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้นเวลาเจอหลุมหรือถนนลูกลัง ความสูงจากเบาะถึงพื้นอยู่ที่ 698.5mm.

อย่างที่ทราบกันดีว่าเครื่องยนต์ของ Africa Twin นั้นสามารถทำระบบเกียร์ออกมาได้ 2 แบบนั่นคือแบบ ธรรมดา และแบบ DCT มีให้เลือกกันอยู่ 2 เฉดสีได้แก่ สีดำเมทัลลิก และสีแดงบอร์โดเมทัลลิก


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand