Yamaha ชื่อนี้ไม่ได้มีดีแค่มอไซค์แต่ Yamaha ยังเจ๋งที่สุดของทางน้ำกับ Yamaha Wave Runner |

 

Yamaha ชื่อนี้ไม่ได้มีดีแค่มอไซค์แต่ Yamaha ยังเจ๋งที่สุดของทางน้ำกับ Yamaha Wave Runner

ต้องบอกว่านี่เป็นครั้งแรกของตัวผมเลยที่ได้มีโอกาสเข้าไปเทส Wave Runner ของทาง Yamaha ต้องบอกว่าเกร็งสุดๆ กลัวว่าจะขี่ไม่เป็น เพราะเราไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่เมื่อไปถึงที่งานก็โล่งใจได้เลยเพราะทาง Yamaha ได้จัดทีมแข่งมาคอยดูแลพวกเราสื่อมวลชนเรียกได้ว่าแบบตัวต่อตัวเลยทีเดียว ซึ่งภายในงานก็จะมี Wave Runner ให้พวกเราได้ทดลองขับขี่กันถึง 5 รุ่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

รุ่น FX Limited SVHO

WAVERUNNER หรูระดับ Luxury นับเป็นเรือธงของยานยนต์ทางน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า ขุมพลังซูเปอร์ชาร์จ ที่มีขุมพลังขนาด 1,812 ซีซี เป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดเรือนั่ง และการออกแบบตัวถังด้วย NanoXcel 2 เทคโนโลยี พร้อมกับระบบ RiDE รุ่นใหม่เหมาะกับการขับขี่ในครอบครัว ง่ายต่อการควมคุม

รุ่น GP1800R SVHO

WAVERUNNER ที่มีขุมพลังขนาด 1,812 ซีซี มาพร้อมระบบซูเปอร์ชาร์จ ออกแบบตัวถังด้วย NanoXcel 2 เทคโนโลยี น้ำหนักเบาแต่ทนทาน พร้อมคว้าชัยในทุกการแข่งขันด้วยการออกแบบ Race Inspired Seat วัสดุของเบาะที่ได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขัน ทำให้พื้นผิวของเบาะมีความยืดหยุ่นและยึดเกาะได้เป็นอย่างดี มั่นใจทุกการเข้าโค้ง

รุ่น FX Cruiser SVHO

WAVERUNNER มาพร้อมขุมพลังขนาด 1,812 ซีซี มาพร้อมระบบซูเปอร์ชาร์จ ตัวถังได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี NanoXcel 2 ที่มีน้ำหนักเบาทว่ามีความทนทาน รวมถึงเทคโนโลยี RiDE แบบใหม่ และเทคโนโลยีสุดหรูเพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมียม

รุ่น EXR

WAVERUNNER ที่มีขุมพลังขนาดกะทัดรัดขนาด 1,049ซีซี ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ TR-1 ที่อัดแน่นด้วยพละกำลังอย่างมากมาย ให้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่น่าประทับใจ

รุ่น SUPER JET

WAVERUNNER แบบยืน สำหรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นในชัยชนะ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบ จังหวะขนาด 700 ซีซี SUPER JET ยังเป็นตำนานของยามาฮ่าที่ขายดีที่สุดตลอดกาลเหมาสำหรับผู้ที่แสวงหาความตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา

Recommended Model

รวมถึงรุ่นแนะนำอย่างรุ่น FX CRUISER HO

Luxury Performance WAVERUNNER ที่มีความหรูระดับพรีเมียมและความสบายสำหรับการขับขี่ ขุมพลัง 1,812 ซีซี เสริมสมรรถนะด้วยระบบไฮเอาท์พูต ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม ออกแบบตัวถังด้วย NanoXcel 2 เทคโนโลยี พร้อมกับระบบ RiDE รุ่นใหม่ เหมาะกับการขับขี่ในครอบครัวและบำรุงรักษาง่าย สำหรับ RiDE System ให้การควบคุมการถอยหลังด้วยมือเพียงข้างเดียว จึงทำให้ง่ายต่อการควบคุม ระบบไรด์ เป็นการทำงานอิสระของคันเร่งซ้าย-ขวา (ขวาเร่งไปข้างหน้า-ซ้ายถอยไปข้างหลังพร้อมราคาส่วนลดสุดพิเศษกว่า 100,000 บาท ราคาพิเศษ 549,000.-

และ รุ่น VX-C WAVERUNNER ที่ได้รับการยอมรับว่าประหยัดน้ำมันมากที่สุดในโลกที่ ด้วยเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุด TR-1 Engine คือเครื่องยนต์ สูบ 1,049 ซีซี ได้รับการพัฒนาให้แรงขึ้น 13% ตอบสนองอัตราเร่งได้ดี ทั้งช่วงต้น กลาง และปลาย และขับขี่ได้อย่างสนุก ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องความประหยัดน้ำมันที่มีมากยิ่งขึ้น ถังเดียวสามารถทำระยะทางบนน้ำเรียบได้มากกว่า 200 กิโลเมตร เหมาะกับกิจกรรมทางน้ำที่หลากหลาย ขับขี่ในครอบครัว หรือการออกทัวร์ริ่งระยะไกล รวมถึงกิจกรรมขับขี่เพื่อการตกปลา พร้อมราคาส่วนลดสุดพิเศษกว่า 60,000บาท ราคาพิเศษ 349,000.-

 

 

งานนี้ต้องบอกว่าในกลุ่มผมเองก็ได้มีผู้บริหารระดับสูงของ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้าร่วมขับขี่ด้วยเช่นกัน ต้องบอกว่าลีลาในการขับขี่ Wave Runner ของพี่หมู พงศธร เอื้อมงคลชัย ไม่ธรรมดาจริงๆครับ เฟี้ยวฟ้าวสุดๆไปเลย ส่วนตัวผมเองต้องบอกว่า ถึงจะเป็นครั้งแรก แต่การขับขี่การเข้าโค้งเรียกว่า คล้ายมอไซค์เลยครับ จึงทำให้ปรับตัวได้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่แตกต่างกันระหว่าง Wave Runner กับมอไซค์นั่นก็คือ มอไซค์เมื่อเราจะเข้าโค้ง เราจะต้องปิดคันเร่งเพื่อเลี้ยว แต่ Wave Runner ต้องเปิดคันเร่งเพื่อเลี้ยว นั่นเอง สิ่งนี้ทำให้การเลี้ยวช่วงแรกๆอาจจะเหวอๆ ไปบ้าง แต่พอปรับตัวได้เรียกว่ามันส์จัดเลย ที่สำคัญคือถ้ามีโอกาสผมก็จะขอไปขับขี่อีก เพราะติดใจมากๆ

 

 

สำหรับใครที่สนใจ Wave Runner ของ Yamaha สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่

Website : www.yamaha-motor.co.th/marine/waverunner

Facebook : Yamaha Society Thailand

Instagram : @Yamaha Society Thailand

Youtube : Yamaha Society Thailand

ต้องขอขอบคุณ ไทยยามาฮ่ามากๆ ครับที่ให้โอกาสพวกเราได้ทดสอบความแรงของ Wave Runner ในครั้งนี้

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand