ฮอร์เก ฟุ้งไม่ล้มชนะสโตเนอร์แน่ | motogp,ฮอร์เก ลอเรนโซ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มิถุนายน 2554 15:25 น.

       ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพีแห่งทีมยามาฮ่า เชื่อมั่นตนเองมีดีทำความเร็วแซงชนะเคซีย์ สโตเนอร์ ได้ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา หากไม่พลาดล้มเสียก่อนในช่วงกลางของการแข่งขัน

nOw_hOw
ลอเรนโซ เสียฟอร์มพลาดล้มที่ซิลเวอร์สโตน

      แชมป์โลกโมโตจีพีจากประเทศสเปน ต้องเสียอันดับผู้นำคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิป หลังไม่จบการแข่งขันจากอุบัติเหตุที่พลาดล้มในรอบที่ 9 ระหว่างขับเคี่ยวแย่งอันดับที่ 2 กับอังเดร โดวิซิโอโซ ทั้งที่ตัวเองออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการแซงเคซีย์ สโตเนอร์ได้ตั้งแต่โค้งแรก
       
       ซึ่งลอเรนโซออกมาแสดงความเสียดายกับการพลาดของตัวเองว่า "ผมและทีมงานยามาฮ่าทำงานหนักมาตลอดสุดสัปดาห์ แต่มันน่าผิดหวังที่เรซนี้ปิดฉากลงด้วยความผิดพลาดของตัวเอง ผมกำลังรอจังหวะที่จะแซงอังเดร(โดวิซิโอโซ) และมั่นใจว่าสามารถขยับเข้าใกล้เคซีย์ (สโตเนอร์) ได้ในช่วงท้ายแน่นอน"
       
       ด้านวิลโก ซีเลนเบิร์ก ทีมบอสประจำตัวนักบิดสแปนิชยังมั่นใจกับการทำผลงานป้องกันแชมป์โลกในฤดูกาล นี้ของลอเรนโซว่า "ผลงานที่ซิลเวอร์สโตนไม่ใช่การตัดสินใจของปีนี้ และ 18 แต้มของฮอร์เกที่ไล่ตามสโตเนอร์ก็ถือว่าเป็นช่องห่างที่ยังเปิดกว้างกับ 12 เรซที่เหลือของฤดูกาลนี้"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2011 ทั้งรุ่นโมโตทูและโมโตจีพี จะไปแข่งขันกันที่สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ รายการดัตช์ ทีที ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.นี้
       
       คะแนนนักบิดโมโตจีพี 5 อันดับแรก
       1 เคซีย์ สโตเนอร์ (เรปโซลฮอนด้า) 116
       2 ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) 98
       3 อังเดร โดวิซิโอโซ (เรปโซลฮอนด้า) 83
       4 วาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) 68
       5 ดานี เปโดรซา (เรปโซลฮอนด้า) 61