เลือดมันร้อน อย่าห้ามพี่ไอ่น้อง Marc Marquez ได้ไฟเขียวจากแพทย์ให้ลงทดสอบที่ Jeraz ได้!!! |

เลือดมันร้อน อย่าห้ามพี่ไอ่น้อง Marc Marquez ได้ไฟเขียวจากแพทย์ให้ลงทดสอบที่ Jeraz ได้!!!

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ ได้ออกมาประกาศว่า มาร์ค ยังไม่พร้อมลงแข่งในเรซหน้านี้ 100% หลังจากผ่าตัดเพียงแค่ 2 วัน แต่ก็ได้รับการรับรองจากแพทย์แล้วว่าสามารถลงทดสอบได้เพียงเท่านั้นและต้องอยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์เท่านั้น ถ้าหากว่าทำให้อาการหนักขึ้นและหักซ้ำเป็นรอบที่ 2 ทางฮอนด้าก็จะห้าม มาร์ค ไม่ให้ทดสอบอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น

มาเกซล้มและได้รับบาดเจ็บหนัก(ต้นแขนขวาหัก) และพยายามกลับมาลงแข่งให้ได้อีกครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ โดยระหว่างพักฟื้นอาการบาดเจ็บอยู่ที่บ้านนั้นก็ไปได้รับบาดเจ็บเพิ่มถึงขั้นหักซ้ำ(พยายามเปิดหน้าต่าง) จน ณ เวลานี้เจ้าตัวยังไม่สามารถลงสนามแข่งขันได้ และยังไม่สามารถยืนยันกำหนดการคัมแบ็คที่แน่นอนแต่อย่างใด

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า : การกลับมาขี่รถแข่งหลังจากการผ่าตัดเพียง 2 วันเป็นอะไรที่บ้าคลั่งอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเฆเรซ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักแข่งแทบไม่มีเวลาได้หายใจ(ต้องคอนโทรลรถหนักหน่วงตลอดเวลา) นอกจากนี้แผ่นไทเทเนียมที่ดามมากับกระดูกนั้นมันอาจจะเสียหายเมื่อไหร่ก็ได้ มันทำหน้าที่เพียงแค่ดามกระดูกให้ต่อกันไว้เท่านั้นไม่ได้ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างที่แข็งแรงแทนกระดูกแต่อย่างใด

เราต้องย้ำอีกครั้งว่า เราไม่ได้ห้ามเค้าลงสนามในตอนนั้นเพราะว่ามีคำรับรองจากแพทย์ว่าลงได้ ถ้าเรารู้ว่ามันอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้แขนเค้าหักอีกครั้งเราก็จะห้ามไม่ให้เค้าลงหรือลองอะไร ผมคิดว่าหมอก็คงไม่รู้เช่นกัน

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม มาร์คทดลองและพยายามกลับมาในตอนนั้นจากความเห็นและไฟเขียวของแพทย์เท่านั้น เราทุกคนรู้ดีถึงความกล้าหาญและความมุ่มมันอันแรงกล้าของเค้า แต่เราต้องย้ำอีกครั้งว่า ที่เราไม่ได้ห้ามเค้าเพราะว่าหมอได้รับรองว่าลงได้”


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.gpthailandfanclub.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand