พี่ใหญ่มาแล้ว BMW เปิดตัวรุ่นพิเศษครบรอบ 40 ปี R1250 GS 2021 |

พี่ใหญ่มาแล้ว BMW เปิดตัวรุ่นพิเศษครบรอบ 40 ปี R1250 GS 2021

 

ไวเหมือนโกหก GS-Series ผ่านมาถึงปีที่ 40 เป็นที่เรียบร้อย รถมอเตอร์ไซค์ในตระกูลนี้ถือว่าเป็นรถที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำกว่าใคร   ในคลาสเดียวกัน 

BMW ก็ได้ถือโอกาสนี้ได้เปิดตัวโมเดลครบรอบ 40 ปีให้กับ R1250 GS ในโฉมของ 2021 ซึ้งได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง เพิ่มเข้ามาอย่างจุใจเลยทีเดียวที่น่าสนใจที่สุดคือไฟหน้าที่มีตัวรีเฟล็กเตอร์ที่สามารถหมุนได้ 35 องศา ช่วยให้ลำแสงของไฟหน้าหันไปทางเดียวกับที่คุณเลี้ยวเข้าโค้งได้

ไม่ได้มีเพียงแค่ปรับซ้ายและขวา ไฟหน้าในรุ่น 2021 นี้ยังสามารถปรับขึ้นลงได้ถึง 2 องศาอีกด้วย เช่นในกรณีที่คุณมีคนซ้อนหรือบรรทุกหนัก ก็สามารถปรับความสูงให้ต่ำลงมาจากการที่มันหน้าเชิด นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นเจ๋ง อย่างระบบไฟ Welcome ซึ่งหากเปิดไว้ เวลาที่คุณสตาร์ทรถไฟหน้าไฟท้ายรวมถึงไฟเลี้ยวก็จะสว่างขึ้น

ฟังก์ชั่น Goodbye ที่หลังจากดับเครื่องแล้วไฟหน้าและไฟท้ายจะยังสว่างอยู่อีกระยะนึงแล้วจะค่อย  หรี่ลงจนดับ และ Follow me home ที่จะสามารถเปิดไฟหน้าค้างไว้ได้แม้จะดับเครื่องแล้วเพียงกดปุ่มไฟสูงคว้างไว้ระยะนึง ช่วยให้คุณจอดรถในที่มืดๆ หรือแสงน้อยได้สะดวกมากขึ้น เรียกว่าเรื่องไฟนี่จัดเต็มจริง

เพิ่มเข้าไปอีก BMW ยังทำการอัพเกรดยกระดับความปลอดภัยพื้นฐานอีกด้วย โดยทั้ง GS และ GSA จะมีไดนามิกแทร็คชั่นคอนโทรลและ ABS Pro ติดรถพื้นฐานมาเลย รวมไปถึงระบบช่วยออกตัวรถบนเนินหรือทางลาดชันอีกด้วย (Hill Start Control – HSC) นอกจากนี้ยังสามารถเปิดโหมดการขับขี่แบบ Pro หรือว่า HSC Pro เป็นอ็อปชันเสริมได้อีก

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมในส่วนของความสะดวกสบาย อุ่นเบาะคนขับ คนซ้อน อุ่นมือที่อัพเกรดใหม่เพิ่มลดได้ 5 ระดับ ซึ่งสามารถควบคุมผ่านหน้าจอเรือนไมล์สี TFT ได้เลย มีช่องจ่ายไฟแบบ USB ขนาด 2.4 แอมแปร์ ซึ่งชาร์จสมาร์ทโฟนได้ไวขึ้น แม้กระทั่งสามารถปรับความสูงของแฮนด์บาร์ได้อีก 30 ..โดยไม่ต้องซื้อของแต่งเพิ่ม

นอกจากลูกเล่นทั้งหมดนี้โมเดลพิเศษฉลอง 40 ปี ยังจะมาพร้อมชุดสีใหม่แบบ R100GS คลาสสิก ซึ่งเป็นสีเหลืองตัดสีพื้นสีดำ ส่วนโมเดลปกติก็จะมีสีพื้นฐานอย่างสีเทา Ice Grey สีดำ Triple Black และลาย Rally

ในเรื่องของราคานั้นยังไม่ออกมาเป็นทางการอย่างแน่ชัดแต่ก็คงจะออกมาประกาศให้แฟน BMW ในอีกไม่นาน


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.superbikemag.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand