ลอเรนโซ่คว้าโพล ก่อนบิดเข้าเส้นชัยอันดับ 2 คะแนนรวมสะสมเป็นที่ 1 | yamaha

 

nOw_hOw

สนามที่ 3 ของ รายการ MotoGP แข่งขันกันที่สนาม Estoril ประเทศโปรตุเกส ซึ่งแชมป์โลกของรุ่น Jorge Lorenzo จากทีมแฟคทอรี่ยามาฮ่า สามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับหนึ่งคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นไปครอง อีกทั้งยังโชว์ฟอร์มดี นำเดี่ยวได้ถึง 25 รอบของการแข่งขัน ก่อนจะพลาดในรอบสุดท้าย แต่ก็ยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตารางคะแนนสะสมไว้ได้ ด้วยการผ่านเส้นชัยเป็นอันดับสองในเกมที่ประเทศโปรตุเกสนี้ โดย Jorge Lorenzo กล่าวว่า

nOw_hOw

“ ผมสามารถสตาร์ทได้ดีในสนามนี้ และผมก็พอใจกับผลงานที่ทำได้ในสนามนี้ เมื่อผมพยายามอย่างเต็มความสามารถ เพื่อที่จะช่วงชิงจังหวะกับ Dani Pedrosa และสามารถที่จะทำเวลาให้ดีกว่าได้จากการควอลิฟาย แต่ในการแข่งขันไม่เหมือนกับสิ่งที่ทำได้ในการควอลิฟาย เพราะช่วงแข่งขันเค้าสามารถทำได้ดี แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและร่างกายที่พร้อมมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถขับขี่ได้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นสำหรับตำแหน่งที่สองที่ผมทำได้จึงเป็นผลงานที่น่าพอใจ และยังเปิดโอกาสให้ได้ลุ้นกับภาระกิจที่จะป้องกันแชมป์ในช่วงที่เหลือของ โปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลนี้ จากทั้งสามสนามที่ผ่านมาเราได้อะไรเยอะจากการแข่งขันและผมก็คิดว่าทีมสามารถ วางแผนการต่างๆได้ดีพอกับโอกาสในการชิงตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลนี้ และผมก็ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถชิงชัยกับคู่แข่งเพื่อลุ้นแชมป์ได้อย่างที่ ควรจะเป็น ”

nOw_hOw

ขณะที่ Wilco Zeelenberg ผู้จัดการทีมได้กล่าวถึงผลงานของทีมในสนามนี้ว่า

“ กับอันดับสองที่ทำได้ในสนามนี้ถือว่าดีมากแล้ว แม้ว่าเราน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์สนามนี้ก็ตามซึ่ง Jorge นำเป็นจ่าฝูงถึง 25 รอบ แต่Pedrosa มีโอกาสเพียงครั้งเดียวในรอบสุดท้ายซึ่งเค้าสามารถขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่ง มากในสนามนี้แล้วก็ทำได้สำเร็จ ในการแข่งขันมีทั้งแพ้และชนะ ดังนั้นการได้อันดับสองในสนามนี้ถือว่าน่าพอใจ เพราะเรายังคงมีคะแนนสะสมนำอยู่บนตารางคะแนน และเราก็สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ ถ้าในโอกาสต่อไปเราก็จะพยายามทำให้ดีกว่านี้ คือ การคว้าชัยในการแข่งขัน ซึ่งเราก็จะพยายามต่อไป เพียงแต่วันนี้ไม่ใช้วันของเรา

สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้
1 26 Dani PEDROSA 2 1 Jorge LORENZO Yamaha Factory Racing 3 27 Casey STONER 4 4 Andrea DOVIZIOSO 5 46 Valentino ROSSI 6 5 Colin EDWARDS Monster Yamaha Tech 3 7 7 Hiroshi AOYAMA 8 35 Cal CRUTCHLOW Monster Yamaha Tech 3 9 69 Nicky HAYDEN 10 14 Randy DE PUNIET  

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw