ยาง 2CT กับ 2CT+ ต่างกันอย่างไร เรามีคำตอบกับ Michelin Power Cup 2 |

ยาง 2CT กับ 2CT+ ต่างกันอย่างไร เรามีคำตอบกับ Michelin Power Cup 2

ก่อนอื่นเลยทาง Michelin ได้สนับสนุนยางให้กับ KTM แล้วอย่างเป็นทางการโดยรุ่นของยางที่ได้ติดตั้งไปนั้นเป็นรุ่น Michelin Power Cup 2 ซึ่งได้ติดตั้งให้กับรถ KTM 890 Duke R ซึ่งเป็นรถที่ให้แรงม้า และ แรงบิดที่สูงพอตัวเลยทีเดียว ตัวยางเองนั้นจึงต้องยึดเกาะถนนได้ดีเป็นพิเศษโดยเฉพาะเวลาโค้ง ใครที่ซื้อ KTM 890 Duke R ก็จะได้ยาง Michelin Power Cup 2 ติดรถไปด้วย

โดยเจ้ายางตัวนี้ที่ได้ใส่ให้กับ KTM 890 Duke R นี้มีขนาด 120 / 70ZR17 และยางหลังมีขนาด 180 / 55ZR17 เป็นยาง Street ระดับกลางที่เกาะถนนได้พอตัวโดยยางตัวนี้จะมีเทคโนโลยีเช่นเดียวกับยางที่ใช้แข่งขันรายการ Moto GP อยู่ด้วยที่มีน้ำหนักเบา ไม่ถ่วงน้ำหนักให้กับรถมากเกินไปแล้วยังมีการยึดเกาะถนนที่ดี แก้มยางเตี้ยออกแบบมาเพื่อให้ตัวรถนอนโค้งได้ดี

และที่สำคัญ ตัวยางนี้เองยังมีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า 2CT+ ซึ่งถ้าหากใครรู้จัก 2CT อยู่แล้วก็จะรู้ว่าเป็นยาง 2 ชนิดที่อยู่ในเส้นเดียวแบ่งเป็นตรงกลางเป็นยางแบบแข็งหรือ Hard เพื่อสามารถวิ่งทำความเร็วได้ ส่วนด้านข้างนั้นเป็นยางแบบนุ่มหรือ Soft ที่มีไว้สำหรับเข้าโค้งหนัก ๆ ได้ แต่ 2CT+ เองนั้นเราจะเห็นได้ว่า ตัวยางมันจะมียาง Hard เข้ามาแทรกซ้อนด้านล่างยาง Soft ทำให้เวลาเข้าโค้งหนัก ๆ ใช้ยาง Soft จนหมดก็ยังเหลือยาง Hard ใว้ไช้ได้ต่อยาว ๆ

Michelin สร้างยาง 2CT+ ขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่ดีและสามารถคงใช้ได้ยาวนานถึงแม้คนที่ชอบเล่นโค้งหนัก ๆ จะใช้ยาง Soft ด้านข้างจะหมดเกลี้ยงแต่ก็ยังมียาง Hard เสริมเข้ามาให้เราได้สนุกในการเทโค้งต่อไปอีกนาน อยากทราบว่ามันดีอย่างไร เรามีตัวอย่างการรีวิวใช้ชม


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand