Benelli ปล่อยพี่เบิ้ม 1200GT มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง ในพิกัด 1200cc ท้าชนกับ Honda Gold Wing |

Benelli ปล่อยพี่เบิ้ม 1200GT มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง ในพิกัด 1200cc ท้าชนกับ Honda Gold Wing

Benelli ได้เปิดตัว Benelli 1200GT ตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนในงาน Chongqing Motor Show ก็สร้างเสียงฮือฮาสำหรับสายทัวร์ริ่งเป็นอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบดีไซน์ที่ล้ำสมัย แต่เดิมแผนการเปิดตัวนั้นจะเปิดตัวที่งาน Eicma Show และ Intermot แต่ก็ต้องยกเลิกไปอย่างน่าเสียดายเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

1200GT รถมอเตอร์ไซค์ Super Touring คันนี้ทางค่ายได้ประกาศออกมาว่าพร้อมจะเป็นคู่แข่งตัวเก่งกับทางค่ายปีกอย่าง Honda Gold Wing ด้วยรูปลักษณ์และเครื่องยนต์ที่มีความใกล้เคียงกัน

มีเต็มด้วยชุดหน้าที่มีเสน่ห์ มีความปราดเปรียว เฉียบคม และดุดัน ชิลด์หน้ายกสูงตามสไตล์ Touring Bike และมาพร้อมกับกระเป๋าเก็บสัมภาระอีก 3 ชิ้น

ในเรื่องของรายละเอียดเครื่องยนต์นั้นไม่ได้บอกอะไรมากมาย เท่าที่ทราบนั่นคือ Benelli 1200GT มีเครื่องยนต์ในพิกัด 1,209cc 3สูบ ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 135แรงม้า และฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็จะมี ชิลด์หน้าที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้ หน้าจอเป็นแบบ TFT ผสมกับอนาล็อก Shock Up หัวกลับหรือ Up Sidedown ของ KYB ดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมกับปั้มเบรกเรเดียลเมาท์ของ Brembo แบบ Monoblock

ในเรื่องของราคาเราเองก็ยังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัดอย่างไรก็ตาม Benelli 1200GT นี้จะมีแผนการเข้ามาทำตลาดในบ้านเราด้วยหรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะกลับมาอัพเดตให้เพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand