Vespa Elettrica เวอร์ชั่นไฟฟ้า ผลงานออกแบบในปี 2020 |

 Vespa Elettrica เวอร์ชั่นรถไฟฟ้า ผลงานออกแบบในปี 2020

ผลงานผู้ชนะรางวัลการออกแบบของ Compasso d’Oro ในปี 2020 ของอิตาลี และที่เห็นนี้คือ Vespa Elettrica เวอร์ชั่นของรถพลังงานไฟฟ้านี้ ที่ได้รับรางวัลชมเชย จากการออกแบบของผลงานอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย สำหรับปี 2020 ที่มีเพียง 18 ผลงาน สำหรับการออกแบบรถไฟฟ้าเท่านั้นที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ Vespa 946 ก็ยังได้รับรางวัลชมเชยจาก Compasso d’Oro มาแล้วในปี 2559  และล่าสุดสำหรับทาง Piaggio Group ก็ได้รับรางวัลชมเชยนี้เพิ่มมาในปี 2020 นี้ ที่งานจัดแสดงที่ ADI Design Museum สำหรับ Vespa Elettrica  เป็นการออกแบบรถสกู๊ตเตอร์ของ Vespa ที่จะมาในรูปแบบของรถพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับความสามารถในการขับเคลื่อนที่ 70 กม. / ชม. ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ที่มาพร้อมดีไซต์ที่ดูเรียบง่ายแต่ดูทันสมัยในรูปแบบของรถพลังงานไฟฟ้าใหม่ๆ สำหรับ Vespa Elettrica  เวอร์ชั่นนี้ นั้นจะมีการหยิบเอาผลงานนี้ออกมาพัฒนาโมเดลนี้ต่อไปในอนาคตของทาง Piaggio หรือไม่ แต่จากผลงานที่ได้รับรางวัลการออกแบบของ Vespa Elettrica  เวอร์ชั่นรถไฟฟ้าคันนี้ ในอนาคตของทาง Vespa ก็อาจจะมี Vespa Elettrica  เพิ่มมาอีกโมเดลหนึ่งก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand