Honda เตรียมเปิดตัวสีใหม่ในคลาส 650 ทั้ง Sport และ Naked |

Honda เตรียมเปิดตัวสีใหม่ในคลาส 650 ทั้ง Sport และ Naked

 

หลังจากที่ทาง Honda BigWing ประเทศไทย เพิ่งจะทำการเปิดตัว New Honda CB500X และ New CB500F 2020 อัพเดทสีสันใหม่กันไปก่อนหน้านี้ในช่วงงาน Motor Show ที่ผ่านมา ก็มีกระแสข่าวความเป็นไปได้ว่า รุ่นพี่อย่างตระกูล 650 นั้น ก็มีแพลนที่จะเปิดตัวสีสันใหม่สำหรับเวอร์ชั่นปี 2020 ในช่วงปลายปีนี้ด้วย

 

 

โดยทั้ง Honda CBR650R และ CB650R นั้น ในตลาดต่างประเทศได้มีการอัพเดทสีสันใหม่ให้กับตัวรถกันไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และในประเทศไทยเราที่เป็นฐานการผลิตของรถทั้ง 2 รุ่นนั้น ก็ไม่น่าพลาดที่จะอัพเดทสีสันใหม่ๆ ให้กับตัวรถเพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าด้วย แต่จะเหมือนหรือแตกต่างไปจากของต่างประเทศ คงต้องรอติดตามกัน

 

 

เรามาทำความรู้จักรถในคลาส 650 อีกครั้งหนึ่งเผื่อใครจะลืม สำหรับสเปคเครื่องยนต์พื้นฐานของทั้ง 2 รุ่นนี้ จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 649 ซีซี 4 สูบเรียง 4 จังหวะ แบบ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้าสูงสุดที่ 93.87 hp ที่ 12,000 รอบต่อนาที ซึ่งมากกว่าเครื่องเดิมของ CBR650F ถึง 5% ด้วยกัน ทำให้ red line นั้นเพิ่มขึ้นอีก 1,000 รอบต่อนาที และทอร์คสูงสุดอยู่ที่ 64 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที

 

 

ระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Showa ขนาด 41 mm ที่จะสามารถลดแรงสะเทือนได้ดีกว่าปกติ ปั้มเบรกแบบ Radial Mount ทำงานร่วมกับ Floating Discs ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน และหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์และไฟ shift up ที่จะคอบกระพริบเตือนเวลาถึงจังหวะที่ควรจะเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนั้นตัวรถเองยังคงมีระบบ Slipper Clutch ติดตั้งมาให้ด้วย และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญก็คือระบบ Honda Selectable Torque Control ซึ่งเราสามารถเลือกเปิดปิดระบบนี้ แฮนด์ของตัว Sport นั้นจะเป็นแบบจับใต้แผงคอ ส่วน Naked จะเป็นแฮนด์บาร์ธรรมดา

 

สีใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ คาดว่าจะมาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2020 ปลายปีนี้ ถ้าหากมีความคืบหน้าหรืออัพเดทเพิ่มเติมเราจะมารายงานให้เพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand